Tuần dương hạm Moskva bảo vệ căn cứ Nga ở Syria

Google News

(Kiến Thức) - Tuần dương hạm Moskva cùng nhiều tàu chiến khác đã sẵn sàng để bảo vệ căn cứ không quân Nga ở Syria.

Theo hãng thông tấn Interfax, nhóm tàu chiến Hải quân Nga ở Địa Trung Hải đã sẵn sàng bảo vệ căn cứ không quân ở ngoại ô Latakia, nơi Nga triển khai nhóm không quân ở Syria.
Tuan duong ham Moskva bao ve can cu Nga o Syria
 Tuần dương hạm Moskva.
Nguồn tin quân sự cho biết, nhóm tàu chiến này gồm tuần dương hạm Moskva đã được triển khai ở phía Đông Địa Trung Hải đã bắt đầu đảm nhận nhiệm vụ phòng không cho căn cứ không quân ở ngoại ô Latakia.
Trước đó, từ cuối tháng 9, đã có tin tuần dương hạm tên lửa Moskva được triển khai tới Địa Trung Hải tập trận hải quân lớn nhằm mục tiêu huấn luyện thủy thủ. Giai đoạn một cuộc tập trận diễn ra từ 8-17/9, và giai đoạn hai bắt đầu ngày 30/9 (ngày Nga mở màn không kích Syria) và kết thúc ngày 7/10.
Tuần dương hạm Moskva thuộc lớp Slava có lượng giãn nước hơn 10.000 tấn được trang bị nhiều loại vũ khí hiện đại. Trong tác chiến phòng không, nó có thể bắn máy bay, tên lửa địch từ cự ly vài trăm mét tới 150km bằng các tổ hợp phòng không gồm: Tổ hợp S-300FM (tầm bắn 150km); tổ hợp OSA-MA (tầm bắn xa nhất 15km) và các bệ pháo phòng không AK-630.
PV

Bình luận(0)