Tự vệ Maidan ẩu đả với người biểu tình cánh hữu tại Kiev

Google News

(Kiến Thức) - Vừa xảy ra cuộc ẩu đả lớn giữa lực lượng Tự vệ Maidan cùng người biểu tình thuộc tổ chức cánh hữu Patrioty tại Kiev vào đêm 29/4.

Theo hãng thông tấn Itar-Tass, một vụ ẩu đả đã nổ ra giữa lực lượng tự vệ Maidan và người biểu tình thuộc tổ chức cánh hữu Patrioty tại quảng trường Độc lập ở Kiev vào đêm 29/4 với nhiều tiếng súng và tiếng nổ được các nhân chứng nghe thấy.
Các nhân chứng cho biết, những người theo chủ nghĩa dân tộc Patrioty đã tiến về phía quảng trường Độc lập – hay còn gọi là Maidan theo hàng ngũ với hàng trăm bó đuốc. Những người này sau đó đã bị lực lượng Tự vệ Maidan chặn tại hàng rào trước cửa Bưu điện Trung tâm Kiev. Tại đây đã nổ ra một vụ ẩu đả lớn giữa 2 bên.
Người biểu tình ẩu đả với lực lượng Tự vệ Maidan ở quảng trường Maidan, Kiev.
Theo các nhân chứng, các thành viên nhóm Patrioty được trang bị súng bắn đạn gây choáng, pháo nổ, hơi cay và gậy bóng chày. Một trong 10 lều tại quảng trường Maidan đã bị nhóm Patrioty đốt.
Cuối cùng, lực lượng tự tệ Maidan đã phải cho phép lực lượng biểu tình của Patrioty tiếp tục cuộc tuần hành. Cuộc biểu tình đã di chuyển về phía tòa nhà Quốc hội Ukraine, kênh truyền hình địa phương đưa tin. Hiện con số thương vong của cả 2 bên đều chưa rõ. Các nhân chứng cho biết, nhiều xe cứu thương đã tới hiện trường vụ ẩu đả.

Ngô Trang

Bình luận(0)