Tư lệnh Hạm đội Thái Bình Dương Mỹ thị sát Biển Đông

Google News

(Kiến Thức) - Tân Tư lệnh Hạm đội Thái Bình Dương Mỹ, Đô đốc Scott Swift đã thị sát Biển Đông.

Đại diện Hạm đội Thái Bình Dương ngày 19/7 thông báo rằng, Đô đốc Scott Swift đã tham gia thị sát Biển Đông vào hôm trước trên chiếc P-8A Poseidon để chứng kiến một loạt các khả năng của loại máy bay được mệnh danh là “sát thủ săn ngầm”.
Tu lenh Ham doi Thai Binh Duong My thi sat Bien Dong
 Tân Tư lệnh Hạm đội Thái Bình Dương Mỹ, Đô đốc Scott Swift (đứng ngoài cùng bên trái) đang theo dõi màn hình hiển thị.
Một bức ảnh được Hạm đội Thái Bình Dương công bố trên trang chủ cho thấy tân Đô đốc Scott Swift đeo tai nghe đang chăm chú nhìn hướng ra cửa sổ trong chuyến thị sát kéo dài 7 tiếng ở Biển Đông.
Đại úy Hải quân Charlie Brown, sĩ quan phụ trách các vấn đề đối ngoại của Hạm đội Thái Bình Dương và cũng tham gia chuyến bay giám sát Biển Đông cùng Đô đốc Swift hôm 18/7, cho biết rằng. tân Tư lệnh hài lòng với các khả năng mà máy bay P-8A Poseidon thể hiện trong suốt chuyến thị sát”.
Cho tới giờ, Đại sứ quán Trung Quốc ở Philippines chưa đưa ra bất cứ bình luận nào về việc tân Tư lệnh Hạm đội Thái Bình Dương tham gia chuyến thị sát ở Biển Đông.
Tu lenh Ham doi Thai Binh Duong My thi sat Bien Dong-Hinh-2
Đô đốc Swift hướng mắt nhìn ra ngoài trong chuyến thị sát Biển Đông bằng “sát thủ săn ngầm” P-8A Poseidon hôm 18/7.
Còn Bộ trưởng Quốc phòng Philippines, ông Voltaire Gazmin hoan nghênh động thái trên của Đô đốc Swift và cho biết, chuyến thị sát ở Biển Đông đó thể hiện các cam kết hỗ trợ đồng minh của chính quyền Washington.
Thanh Nga (theo AP)

Bình luận(0)