Triều Tiên thử nghiệm động cơ tên lửa xuyên lục địa

Google News

(Kiến Thức) -Triều Tiên vừa thực hiện cuộc thử nghiệm động cơ tên lửa đạn đạo xuyên lục địa có khả năng mang đầu đạn hạt nhân tới Mỹ.

Đây là thông tin được Trung tâm Nghiên cứu về Triều Tiên thuộc viện Mỹ-Triều Tiên ĐH Hopkins công bố mới đây.
"Trước đó, Triều Tiên đã thực hiện một cuộc thử động cơ cho tên lửa KN-08 vào cuối tháng 3 và đầu tháng 4", trung tâm này cho biết thêm. Cũng theo các chuyên gia tại đây, loại động cơ tên lửa mới được thử nghiệm sẽ sử dụng cho tên lửa có tầm xa 10.000 km.
“Theo tiến trình hiện tại, bước thử tiếp theo trong quá trình phát triển tên lửa là cho toàn bộ hệ thống bay thử”, báo cáo từ trung tâm này cho biết.
 Ảnh minh họa.
Các hình ảnh chụp từ vệ tinh cho thấy có sự di chuyển các thùng nhiên liệu vào khu vực để xử lý ngọn lửa từ cuộc phóng. Những dấu hiệu này cho thấy Triều Tiên sẽ có thể thực hiện thêm một lần thử nghiệm nữa trong vòng 2 tuần kể từ ngày 22/5.
Bộ Quốc phòng Hàn Quốc từ chối bình luận về báo cáo của trung tâm này, nhưng cho biết Triều Tiên khó có thể thử nghiệm tên lửa tầm xa vào thời điểm hiện tại.
“Không dễ để thực hiện một vụ phóng tên lửa tầm xa ngay sau khi thử thành công động cơ, vì họ cần chuẩn bị nhiều thứ khác”, người phát ngôn Kim Min-seok - Bộ Quốc phòng Hàn Quốc nói.
Triều Tiên được cho là đang thực hiện việc phát triển vũ khí hạt nhân và công nghệ để thu nhỏ đầu đạn nhằm lắp lên tên lửa tầm xa.
Tháng 12/2012, Triều Tiên đã phóng thành công tên lửa tầm xa để đưa vệ tinh vào trong quỹ đạo và vào tháng 2/2013, nước này tiếp tục cuộc thử hạt nhân lần 3.
Ngô Trang

Bình luận(0)