Triều Tiên gửi fax dọa tấn công Hàn Quốc bất ngờ

Google News

(Kiến Thức) - Bình Nhưỡng gửi fax đe dọa tấn công Hàn Quốc mà không cảnh báo trước sau khi ảnh nhà lãnh đạo trẻ Kim Jong-un bị đốt trong cuộc mít tinh ở Seoul.

Các cuộc mít tinh chống Triều Tiên ở Hàn Quốc diễn ra nhân dịp kỷ niệm 2 năm ngày mất của cố lãnh đạo Kim Jong-il do một số nhóm bảo thủ đứng ra tổ chức. Một số người tham gia cuộc mít tinh quá khích đã đốt cháy ảnh của nhà lãnh đạo tối cao hiện nay của Triều Tiên Kim Jong-un.
Cáo buộc đây là hành động “xúc phạm, sỉ nhục ở mức cao nhất”, Ủy ban Quốc phòng quốc gia Triều Tiên đã gửi fax đe dọa tới Hội đồng An ninh Quốc gia của Hàn Quốc.
 Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un.
Theo hãng tin Yonhap, chính phủ Hàn Quốc đã tức khắc đáp trả lời đe dọa của Triều Tiên rằng, họ “sẽ phản ứng cứng rắn và mạnh mẽ" đối với bất cứ hành động khiêu khích nào từ Bình Nhưỡng. Dù vậy, giới chức quân sự Hàn Quốc cho biết, trong dịp kỷ niệm 2 năm ngày mất của cố lãnh đạo Kim Jong-il, quân đội Triều Tiên vẫn chưa có dấu hiệu gì bất thường. Và những lời đe dọa tấn công bất ngờ, không cảnh báo trước của Triều Tiên đối với Hàn Quốc không có gì mới mẻ.
Bạch Dương (theo Telegraph)

Bình luận(0)