Trận bóng đá Pháp - Đức suýt bị đánh bom khủng bố

Google News

(Kiến Thức) - Liên quan đến vụ khủng bố liên hoàn ở Paris đêm 13/11, một kẻ đánh bom đã cố tìm cách đột nhập vào trong sân vận động nơi diễn ra trận Pháp-Đức.

Tờ Wall Street Journal đưa tin liên quan đến vụ khủng bố liên hoàn ở Paris khiến hàng trăm người thương vong ngày 13/11, ít nhất một trong những kẻ tấn công đã có được vé vào xem trận đấu bóng Pháp-Đức tại sân vận động Stade de France. Tuy nhiên, hắn đã bị chặn lại ở cửa soát vé.
“Kẻ tấn công bị phát hiện với chất nổ bọc quanh một chiếc áo vest mặc trên người và hắn bị chặn lại ở lối vào”, nhân viên an ninh Zouheir kể lại.
Tran bong da Phap - Duc suyt bi danh bom khung bo
Người xem bóng đá chạy ùa xuống sân bóng khi các vụ nổ xảy ra bên ngoài sân vận động. 
Trong khi cố thoát khỏi các nhân viên an ninh, tên này đã cho nổ quả bom trên người mình.
Một cảnh sát Pháp xác nhận, kẻ đánh bom liều chết này định đột nhập vào sân Stade de France và cho phát nổ quả bom trên khán đài nhằm gây thương vong lớn.
Khoảng ba phút sau, một kẻ đánh bom liều chết thứ hai đã cho nổ bom nữa bên ngoài sân vận động. Và kẻ thứ ba đánh bom ở khu vực gần nhà hàng McDonald. Các vụ tấn công khủng bố này khiến một người dân thiệt mạng.
Business Insider đưa tin 14/11, trước khi xảy ra hàng loạt vụ tấn công khủng bố tại Paris đêm 13/11, đội tuyển bóng đá Đức đã phải sơ tán khỏi khách sạn tại thủ đô Paris sau lời đe dọa đánh bom qua điện thoại vào sáng 13/11.
Tuy nhiên, sau khi không phát hiện chất nổ nào trong khu vực này, cả đội quay lại khách sạn vào khoảng 20 giờ tối 13/11. Sau đó, những vụ đánh bom liều chết đã xảy ra bên ngoài sân vận động Stade de France khi trận đấu Pháp-Đức đang diễn ra.
Hiện, dư luận chưa rõ vụ đe dọa đánh bom khách sạn đội tuyển Đức và những vụ tấn công đẫm máu ở Paris cùng ngày 13/11 có liên quan với nhau hay không.
Thiên An (theo WSJ)

Bình luận(0)