Tổng thống Syria Assad đi hay ở không quan trọng với Nga

Google News

Nga cho biết, họ không xem trọng việc Tổng thống Syria Assad có tại vị hay không và nói rằng, đó là vấn đề do người dân nước này quyết định.

Khi được hỏi liệu việc giữ chiếc ghế của Tổng thống Syria Assad có phải là vấn đề nguyên tắc đối với Nga hay không, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Nga Maria Zakharova khẳng định vào hôm 3/11: “Chúng tôi chưa từng nói rằng việc ông Assad tiếp tục nắm quyền là yếu tố quyết định. Chúng tôi nói rằng việc thay đổi chế độ ở Syria có thể trở thành thảm họa không chỉ ở địa phương, khu vực mà còn gây ra vấn đề về người tị nạn như hiện nay”.
Tong thong Syria Assad di hay o khong quan trong voi Nga
Đương kim Tổng thống Syria Bashar al-Assad. 
Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Nga nhấn mạnh phát biểu trên không phải là sự thay đổi lập trường của mình đối với vấn đề đi hay ở của ông Assad.
Tương lai của Tổng thống Assad là một trong những vướng mắc lớn nhất của cuộc đàm phán hồi tuần trước tại Vienna – Áo. Nga là một trong những nước hậu thuẫn ông Assad mạnh mẽ nhất, ngược lại với Mỹ, Saudi Arabia và nhiều nước khác muốn thấy ông này ra đi. Hồi cuối tháng 9, Nga bắt đầu chiến dịch không kích ở Syria theo yêu cầu của chính quyền Syria.
Thống kê của Liên Hợp Quốc cho thấy, cuộc nội chiến giữa quân chính phủ và phe nổi dậy tại Syria đã khiến hơn 200.000 người thiệt mạng và hàng triệu người mất nhà cửa từ năm 2011.

* Kiến Thức đặt lại tiêu đề bài viết.

Theo VOV

Bình luận(0)