Thủ lĩnh Right Sector Ukraine tự bắn vào chính mình

Google News

(Kiến Thức) - Thủ lĩnh phe cực hữu Ukraine Oleksandr Muzychko đã bị thiệt mạng do bất cẩn nổ súng vào chính mình trong cuộc đụng độ với cảnh sát.

Đây là kết luận trong một cuộc điều tra của Bộ Nội vụ nước này được công bố rộng rãi vào ngày hôm nay (2/4). Theo đó, trong cuộc rượt đuổi với cảnh sát hồi tháng trước, Muzychko đã vô tình nổ súng bắn vào tim mình trong khi cảnh sát tìm cách vật ông ta.
Oleksandr Muzychko (hay còn gọi là Sashko Bily) là một trong những thủ lĩnh cốt cán của phong trào cực hữu Right Sector, một trong những nhân tố chính của các cuộc biểu tình rầm rộ ở Ukraine trong nhiều tháng qua.
 Hàng trăm thành viên phong trào Right Sector bao vây bên ngoài tòa nhà Quốc hội.
Tuy nhiên, hiện những thành viên trong nhóm này vẫn chưa có bình luận chính thức nào về kết luận của cuộc điều tra. Trước đó, nhóm này đã tuyên bố sẽ làm mọi cách để trả thù cho cái chết của người thủ lĩnh này. Còn Bộ trưởng lâm thời Arsen Avakov chính là người mà theo họ sẽ phải chịu trách nhiệm cho cái chết của thỉ lĩnh Muzychko. Chưa dừng lại ở những phát ngôn, vào hôm 28/3, các thành viên của Right Sector đã bao vây bên ngoài tòa nhà Quốc hội Ukraine ở thủ đô Kiev đòi ông Avakov phải từ chức.
Tuy nhiên, việc các thành viên nhóm này tiếp tục hiện diện ở đường phố càng làm cho công việc khôi phục trật tự của chính quyền mới thêm khó khăn. Theo đó, giới chức lâm thời Ukraine đang cố gắng chứng minh cho thế giới thấy rằng, họ hoàn toàn kiểm soát được tình hình sau khi Nga sáp nhập Crimea.
Thanh Nga (theo BBC)

Bình luận(0)