Thông tin mới nhất về vụ đánh bom khủng bố ở Bỉ

Google News

(Kiến Thức) - Bằng chứng mới tại hiện trường vụ đánh bom khủng bố ở Bỉ cho thấy Khalid và Ibrahim El Bakraoui không phải là những kẻ đánh bom tự sát.

Nguồn tin chống khủng bố của mạng tin Debkafile phát hiện ra những bằng chứng cho thấy, nghi phạm vụ đánh bom khủng bố ở Bỉ hôm 22/3 là hai anh em Khalid và Ibrahim El Bakraoui đã tẩu thoát và vẫn còn sống. Theo đó, chúng không sử dụng đai bom trong vụ nổ bom tại phòng chờ sân bay Zaventem khiến 14 người chết. Theo chứng cứ được tìm thấy tại hiện trường ở dãy ghế của hãng hàng không American Airlines, những kẻ khủng bố đã kích nổ quả bom nặng vài cân từ xe đẩy hành lý của chúng hoặc từ sàn bên dưới.
Thong tin moi nhat ve vu danh bom khung bo o Bi
Hình ảnh các nghi phạm vụ đánh bom khủng bố ở Bỉ hôm 22/3.
Theo thông tin trên trang web của bệnh viện Brussels và các phương tiện truyền thông đại chúng, quả bom phát nổ và mảnh kim loại văng ra gây tổn thương ở phần dưới cơ thể các nạn nhân.
Người tài xế trước đó chở hai kẻ khủng bố này xuống sân bay Zaventem kể lại, chúng từ chối để ông giúp dỡ hành lý xuống xe mặc dù hành lý rất nặng. Rất có thể gói hành lý này chứa bom.
Hai kẻ khủng bố đều đeo găng tay màu đen ở tay trái, dường như để che giấu nút điều khiển từ xa những quả bom trong xe đẩy của chúng khi đi qua sảnh.
Tuy nhiên, những kẻ khủng bố mới chỉ hoàn thành một phần "sứ mệnh" đầu tiên của chúng. Nhà nước Hồi giáo tự xưng IS đã âm mưu thực hiện một vụ tấn công khủng bố kinh hoàng hơn.
Giới chức Bỉ phát hiện các nhiều gói chứa vũ khí và đạn dược, một đai bom, hai khẩu súng trường tự động AK-47, băng đạn và lựu đạn. Tất cả những vũ khí này chưa được sử dụng.
Những túi vũ khí được cất giấu trước đó nhằm mục đích sẵn sàng tấn công các đội y tế, lực lượng an ninh khi họ đến hiện trường chữa trị cho những người bị thương trong vụ nổ bom đầu tiên. Được biết, nhóm khủng bố cải trang làm nhân viên sân bay chính là những kẻ đã đặt các túi vũ khí này ở những vị trí cần thiết.
Khi các nhân viên điều tra kiểm tra súng máy, họ phát hiện rằng một kẻ đã cố dùng súng bắn nhưng đạn bị kẹt. Điều này có thể giải thích tại sao vụ thảm sát kinh hoàng thứ hai tại sân bay Brussels đã không xảy ra.
Do vậy, hàng trăm nhân viên an ninh và cấp cứu của Bỉ đã may mắn thoát khỏi “lưỡi hái tử thần”.
Cảnh sát Bỉ đang lần theo một mạng lưới mở rộng bao gồm ít nhất 20 người Hồi giáo, những kẻ chắc chắn đã tìm hiểu về hoạt động của sân bay và ga tàu điện ngầm Brussels trong nhiều tháng.
Trong kế hoạch khủng bố lần này, chúng tìm hiểu kỹ về các địa điểm tấn công, người cung cấp vũ khí, hậu cần, tài chính, liên lạc và đường tẩu thoát trước khi những kẻ đánh bom đi vào. Hai anh em Khalid và Ibrahim Bakraoui không phải là những kẻ đánh bom tự sát và bây giờ chúng chắc hẳn đang chạy trốn.
Video đánh bom khủng bố tại sân bay Zaventem thuộc thủ đô Brussels (Nguồn Daily Mail):
Thiên An (Theo Debkafile)

Bình luận(0)