Thảm bại, chỉ huy cấp cao IS bỏ mạng ở Deir ez-Zor

Google News

(Kiến Thức) - Quân đội Syria đã tiêu diệt một chỉ huy cấp cao IS trong cuộc giao tranh ác liệt tại thành phố Deir ez-Zor trong tuần qua.

Al Masdar News dẫn lời các nhà hoạt động địa phương ngày 2/5 khẳng định, quân đội Syria đã tiêu diệt một chỉ huy cấp cao IS ở quận Al-Rusafa, thành phố Deir ez-Zor trong tuần qua.
Tham bai, chi huy cap cao IS bo mang o Deir ez-Zor
 Các tay súng phiến quân IS. Ảnh: Al Jazeera.
Chỉ huy hàng đầu IS là Hassaan Abdel-Hamid Al-Malaa Ali đã bị tiêu diệt trong cuộc giao tranh với lực lượng chính phủ Damascus gần quận Al-Rusafa ở thành phố Deir ez-Zor”, nguồn tin cho hay.
Được biết, quân đội Syria đã tiến hành các cuộc tấn công nhằm vào nhóm khủng bố IS tại nhiều quận trong thành phố Deir ez-Zor, bao gồm al-Rusafa và Hawiqah.
Trước đó, ngày 1/5, giao tranh ác liệt giữa lực lượng chính phủ Syria và phiến quân IS cũng xảy ra tại khu vực phía đông tỉnh Deir ez-Zor.
Các tay súng IS đã mở cuộc tấn công quy mô lớn nhằm vào căn cứ không quân trong thành phố Deir ez-Zor. Tuy nhiên, cuộc tấn công bị đẩy lui hoàn toàn. Trong đợt phản công dữ dội, quân đội Syria còn giành lại quyền kiểm soát thêm nhiều vùng đất xung quanh căn cứ không quân này.
Thiên An (Theo AMN)

>> xem thêm

Bình luận(0)