Tàu ngầm Nga phóng 10 tên lửa Kalibr diệt khủng bố ở Syria

Google News

(Kiến Thức) - Tàu ngầm Nga phóng 10 tên lửa hành trình Kalibr Địa Trung Hải tấn công các mục tiêu khủng bố quan trọng ở tỉnh Deir Ezzor.

Ngày 5/10, Bộ Quốc phòng Nga cho biết các tàu ngầm của Hạm đội Biển Đen đã tiến hành hai cuộc tấn công tên lửa hành trình Kalibr vào các mục tiêu của phiến quân IS ở tỉnh Deir Ezzor.
Tau ngam Nga phong 10 ten lua Kalibr diet khung bo o Syria
Tàu ngầm Nga phóng tên lửa hành trình Kalibr diệt mục tiêu khủng bố ở Syria. Ảnh: Sputnik
Phát ngôn viên của Bộ Quốc phòng Nga, tướng Igor Konashenkov cho biết Không quân và Hải quân Nga tiếp tục hỗ trợ Quân đội Syria nhằm đánh bại nhóm khủng bố Nhà nước Hồi giáo (Daesh/IS) trong thung lũng sông Euphrates. Trong tuần qua, tình báo Nga đã lập bản đồ và nhắm mục tiêu vào các cơ sở quan trọng nhất của phiến quân IS ở tỉnh Deir Ezzor.
Để phá hủy các cơ sở quan trọng này, hai tàu ngầm của Hạm đội Biển Đen (Nga) là Veliky Novgorod và Kolpino đã phóng 10 tên lửa hành trình Kalibr.
Tướng Konashenkov lưu ý rằng cuộc tấn công tên lửa hành trình Kalibr vào các mục tiêu khủng bố ở thành phố Mayadin được tiến hành để hỗ trợ cuộc tấn công của Quân đội Syria ở Deir Ezzor.
Phát ngôn viên Konashenkov cho biết việc phóng 10 tên lửa hành trình đã được thực hiện từ tàu ngầm đang lặn và sau đó thiết bị kiểm soát khách quan đã xác nhận tiêu hủy tất cả các mục tiêu được giao. Ông nói thêm: “Nhóm khủng bố Daesh trong khu vực Mayadin đã bị thiệt hại đáng kể, cả về người lẫn vũ khí”.
Minh Châu (Theo Sputnik News)

>> xem thêm

Bình luận(0)