Rúng động 40 thi thể người tị nạn trên bờ biển Libya

Google News

(Kiến Thức) - Tổ chức Trăng lưỡi liềm Đỏ Libya (LRC) cho biết, 40 thi thể người tị nạn được phát hiện trôi dạt vào bờ biển nước này.

AP dẫn lời người phát ngôn LRC Mohamed al-Masrati cho biết, 27 thi thể người tị nạn được phát hiện ngày 24/10 tại thị trấn Zliten, phía đông Thủ đô Tripoli. 13 thi thể di dân xấu số còn lại được tìm thấy trên bờ biển Tripoli và thị trấn Khoms.
Rung dong 40 thi the nguoi ti nan tren bo bien Libya
Lực lượng cứu hộ Libya giải cứu những người tị nạn ở một căn cứ hải quân gần Thủ đô Tripoli.
Al-Masrati cho biết, hầu hết những người tị nạn này đến từ các quốc gia khu vực Châu Phi hạ Sahara. Ông nói thêm, giới chức nước này đang nỗ lực tìm kiếm 30 di dân khác được cho là đã mất tích trên một con thuyền bị lật giữa biển.
Được biết, hàng nghìn người di cư Libya mạo hiểm tính mạng tìm cách rời bỏ đất nước trên những con thuyền lênh đênh giữa biển để tới Châu Âu với hy vọng có một cuộc sống tốt đẹp hơn. 
Đất nước Libya rơi vào tình trạng hỗn loạn sau khi nhà độc tài Moammar Gadhafi bị lật đổ và sát hại năm 2011. Lợi dụng tình trạng bất ổn ở quốc gia Châu Phi này, những kẻ buôn người tìm cách đưa hàng nghìn người dân Libya đang tuyệt vọng rời khỏi đất nước qua đường biển.
Thiên An (Theo AP)

Bình luận(0)