Quyền Tổng thống Ukraine: Tuyên bố Geneva "có còn hơn không"

Google News

(Kiến Thức) - Tổng thống lâm thời Ukraine Alexander Turchinov cho biết, tuyên bố Geneva chưa trả lời được nhiều vấn đề nhưng “có còn hơn không”.

"Tuyên bố Geneva được đưa ra sau cuộc họp bốn bên giữa các nhà ngoại giao EU, Mỹ, Nga và Ukraine vẫn còn nhiều hạn chế và đây chỉ bước đầu tiên để tiến tới hoà bình", Tổng thống tạm quyền Ukraine Alexander Turchinov trả lời kênh truyền hình Ukraine.
“Tuyên bố Geneva không trả lời được nhiều câu hỏi trên nhiều vấn đề. Tuy nhiên, đối thoại vẫn tốt hơn là một cuộc chiến. Tuyên bố Geneva có thể coi là bước đầu tiên trong tiến hình hòa bình. Thời gian sẽ cho thấy sự hiệu quả của tuyên bố này”, ông Alexander Turchinov nhận xét.
 Tổng thống lâm thời Ukraine Alexander Turchinov.
Ngày 18/4, ông Dmitry Peskov – thư ký báo chí của Tổng thống Nga trả lời kênh truyền hình Russia-1 cho biết, Kremlin hài lòng với kết quả của cuộc họp bốn bên ở Geneva trong vấn đề khủng hoảng ở Ukraine nhưng kết quả này vẫn chưa được phân tích kỹ càng.
“Cuộc hội đàm bốn bên ở Geneva là một bước tiến tích cực. Tuy nhiên, kết quả của cuộc đối thoại này vẫn chưa được phân tích kỹ lưỡng. Cùng với việc đưa tuyên bố Geneva vào áp dụng, Washington vẫn cho biết đang làm việc với các lệnh trừng phạt nhằm vào Nga. Bước đi này của Washington không giúp quảng bá bầu không khí tại cuộc hội đàm”, người phát ngôn của Điện Kremlin cho hay.
Trước đó, Tổng thống Mỹ Barack Obama phát biểu 1 giờ sau khi tuyên bố Geneva được đưa ra ngày 17/4 cho biết, Mỹ đang làm việc để có những lệnh trừng phạt mới nhằm vào Nga nếu tình hình ở Ukraine không có những bước tiến đáng kể trong thời gian tới.
Ngô Trang

Bình luận(0)