Quân đội Ukraine tăng quân dọc biên giới với Nga

Google News

(Kiến Thức) -Một số hình ảnh vệ tinh cho thấy Quân đội Ukraine đang tăng nhanh về số lượng dọc biên giới với Nga cũng như xung quanh Slavyansk.

Hãng thông tấn RIA Novosti của Nga vừa công bố một số hình ảnh vệ tinh cho thấy, Quân đội Ukraine đang tăng nhanh cả về lực lượng cũng như vũ khí và trang thiết bị gần biên giới với Nga và xung quanh thành phố Slavyansk.
Trước đó vào ngày 25/4, chính phủ Kiev đã công bố việc đưa chiến dịch đàn áp người biểu tình ở Slavyansk sang giai đoạn 2 nhằm cô lập thành phố miền đông Ukraine này.
Hãng thông tấn RIA Novosti dẫn một nguồn tin trong Bộ Quốc phòng Nga đưa tin, những hình ảnh vệ tinh kể trên cho thấy rõ ràng việc các nhóm lực lượng chiến đấu của Ukraine đang được xây dựng ở ngoại ô thành phố Slavyansk nhằm đàn áp người biểu tình ở thành phố này.
Hình ảnh vệ tinh cho thấy Ukraine đang xây dựng lực lượng gần biên giới với Nga.
Theo nguồn tin của RIA Novosti, các lực lượng Ukraine bao quanh thành phố Slavyansk có khoảng 15.000 binh sĩ Ukraine, 160 xe tăng, 230 xe bọc thép chiến đấu và chở quân cũng như 150 hệ thống pháo phản lực.
“So sánh giữa lực lượng của các lực lượng vũ trang Ukraine và người biểu tình chúng ta thấy sự chênh lệch rõ ràng. Lực lượng Tự vệ của người biểu tình chỉ được trang bị một số lượng nhỏ súng lục và súng trường”, nguồn tin của RIA Novosti bình luận.
Chính quyền Kiev đang thực hiện chiến dịch đặc biệt nhằm vào người biểu tình ủng hộ liên bang hóa ở miền đông Ukraine. Đã có những thương vong về nhân mạng trong chiến dịch của chính phủ Ukraine.
Ngô Trang

Bình luận(0)