Quân đội Thổ Nhĩ Kỳ lại tấn công dữ dội SDF tại Syria

Google News

 Quân đội Thổ Nhĩ Kỳ và các tay súng phiến quân đồng minh của Ankara đã mở cuộc tấn công dữ dội nhằm vào các căn cứ của Lực lượng Dân chủ Syria (SDF) ở khu vực miền bắc Syria.

Al Masdar News đưa tin, theo một nguồn tin chiến trường ở tỉnh Aleppo, Quân đội Thổ Nhĩ Kỳ và phiến quân đồng minh đã dồn dập nã pháo và tên lửa về phía các căn cứ của lực lượng SDF ở khu vực Ain Issa hôm 4/1, dẫn đến một số vụ nổ ở phía bắc Al-Raqqa.
"Lực lượng Thổ Nhĩ Kỳ được cho là nhắm mục tiêu vào các thị trấn Al-Musharifah và Al-Jahbah", nguồn tin cho hay.
Quan doi Tho Nhi Ky lai tan cong du doi SDF tai Syria
Binh sĩ Thổ Nhĩ Kỳ tại Syria. Ảnh: AMN.  
Bất chấp sự hiện diện gần đó của Lực lượng vũ trang Nga và Quân đội Syria, Quân đội Thổ Nhĩ Kỳ và nhóm phiến quân đồng minh của Ankara vẫn tiếp tục tấn công Ain Issa và vùng nông thôn của thị trấn, khiến người dân địa phương phải sơ tán để đảm bảo an toàn.
AMN đưa tin, Ain Issa là một thị trấn chiến lược nằm dọc đường Aleppo-Qamishli, khu vực mà lực lượng vũ trang Thổ Nhĩ Kỳ đang tìm cách giành quyền kiểm soát trong những tháng tới.

Mời độc giả xem thêm video: Quân đội Syria tấn công phiến quân IS ở Nam Damascus (Nguồn video: AMN)

Trước đó, vào ngày 2/1, các tay súng bắn tỉa "bí ẩn" đã nã đạn về phía căn cứ của Quân đội Thổ Nhĩ Kỳ ở Al-Bab, tỉnh Aleppo, khiến ít nhất hai binh sĩ Thổ Nhĩ Kỳ bị thương.
Mặc dù chưa nhóm nào đứng ra nhận trách nhiệm về vụ tấn công vừa qua, lực lượng vũ trang Thổ Nhĩ Kỳ và các tay súng phiến quân đồng minh đã đáp trả bằng cách nã pháo và tên lửa dồn dập về phía các căn cứ của Lực lượng Dân chủ Syria (SDF) và Các đơn vị Bảo vệ Nhân dân người Kurd (YPG) ở vùng nông thôn phía bắc của tỉnh Aleppo.
Thiên An

>> xem thêm

Bình luận(0)