Quân đội Syria tấn công dồn dập khắp chiến trường Tây Nam Idlib

Google News

(Kiến Thức) - Quân đội Syria đã mở cuộc tấn công dữ dội nhằm vào các tuyến phòng thủ của nhóm phiến quân thánh chiến trên khắp các mặt trận ở Tây Nam Idlib.

Theo Al Masdar News, Quân đội Syria đã mở màn cuộc tấn công vào sáng 13/5 bằng cách nã đạn pháo và tên lửa về phía các chiến hào và thành trì của nhóm thánh chiến ở khu vực Jabal Al-Zawiya.
Quan doi Syria tan cong don dap khap chien truong Tay Nam Idlib
Các binh sĩ Quân đội Syria. Ảnh: PT.  
"Cuộc tấn công của lực lượng chính phủ Damascus được cho là nhằm vào một số khu vực ở Jabal Al-Zawiya, bao gồm thị trấn tiền tuyến Al-Bara'a - một trong những căn cứ chính của nhóm phiến quân ở Nam Idlib", nguồn tin cho hay.
Được biết, kể từ sau cuộc tấn công chết người của phiến quân nhằm vào thị trấn Al-Tanjara, Quân đội Syria đã đẩy mạnh các cuộc tấn công nhằm vào lực lượng thánh chiến nhằm ngăn chặn phiến quân HTS và đồng minh của chúng bám trụ trong khu vực này.

Mời độc giả xem thêm video: Quân đội Syria giành lại quyền kiểm soát thành phố chiến lược Saraqib (Nguồn video: Sputnik)

Bất chấp thỏa thuận ngừng bắn có hiệu lực từ ngày 5/3, lực lượng Syria và nhóm phiến quân vẫn xảy ra giao tranh tại chiến trường Hama và Idlib, dẫn đến thương vong cho cả hai bên.
Hồi đầu tháng 5, Quân đội Syria và Lực lượng Phòng vệ Quốc gia (NDF) đã triển khai lực lượng tiếp viện tới Saraqib và Kafr Nabl, tỉnh Idlib.
"Quân tiếp viện di chuyển từ các tỉnh lân cận vào Idlib, cùng với đoàn xe bọc thép và vũ khí hạng nặng được sử dụng để chiến đấu với các nhóm thánh chiến và phiến quân mà Thổ Nhĩ Kỳ hậu thuẫn", nguồn tin chiến trường ngày 6/5 cho hay.
Thiên An

>> xem thêm

Bình luận(0)