Quân đội Syria phá vỡ vòng vây của phiến quân IS

Google News

(Kiến Thức) - Trong một động thái mới nhất, quân đội Syria đã phá vỡ vòng vây mà phiến quân IS thiết lập trong suốt hai năm qua ở căn cứ không quân Kweires.

Sau nhiều tuần giao tranh dữ dội, cuối cùng quân đội Syria phá vỡ vòng vây của phiến quân IS thiết lập ở căn cứ không quân Kweires.
Căn cứ Kweires vốn có vị trí quan trọng mà từ đó giúp mở ra các cuộc tấn công vào thành trì nhóm IS là Raqqa và Aleppo đã bị phong tỏa trong suốt hai năm qua.
Quan doi Syria pha vo vong vay cua phien quan IS
Ảnh minh họa.
“Chúng tôi, những anh hùng ở Kweires, đang ăn mừng chiến thắng này với những người anh em. Chúng tôi dành chiến thắng này cho Tổng thống Assad và hứa với ông ấy rằng, bọn tôi sẽ chiến đấu cho tới khi tất cả các vùng Syria được giải phóng”, một binh sĩ vui mừng sau khi quân đội chính phủ Syria chọc thủng vòng vây của phiến quân IS.
Lực lượng Tiger Forces (tên các đơn vị biệt kích của quân đội Syria) được cho là đã chọc thủng vòng vây này để vào giải cứu các đồng đội.
Hồi mùa xuân năm 2014, các chiến binh IS chính thức mở vòng vây quanh căn cứ không quân này. “Lực lượng chúng tôi đang tiếp tục cuộc tấn công. Điều này sẽ dẫn tới rạn nứt giữa các phe phái Hồi giáo”, Tướng Ali Mayhoob nói với báo giới hôm 10/11.
Theo nhiều thông tin, một nhân tố chủ chốt giúp lực lượng Syria giành thắng lợi lần này là do không quân Nga yểm trợ.
Thanh Nga (theo RT)

Bình luận(0)