OSCE tiết lộ thực hư việc Nga chuyển vũ khí sang Ukraine

Google News

(Kiến Thức) - Quan chức OSCE cho biết OSCE không thấy bất cứ trang thiết bị vũ khí nào của Nga vượt qua biên giới Ukraine.

Người đứng đầu tổ quan sát của Tổ chức An ninh và Hợp tác châu Âu (OSCE) Paul Picard tuyên bố trong cuộc phỏng vấn với đài Polskie.
"Trong khu vực chúng tôi tuần tra, không có vũ khí nào của Nga được vận chuyển sang Ukraine", ông Paul Picard trả lời khi được hỏi về báo cáo cáo buộc xe tăng, trang thiết bị quân sự và lính Nga vượt biên trái phép sang Ukraine.
Quan sát viên OSCE ở miền đông Ukraine. 
Ông Picard cũng cho biết thêm, khu vực tuần tra của OSCE bao gồm các điểm kiểm soát Donetsk, Gukovo..
Các quan sát viên của OSCE được triển khai tới Ukraine từ tháng 3 theo yêu cầu của chính phủ Kiev. Nhiệm vụ của OSCE là giúp giảm căng thẳng ở biên giới Nga - Ukraine.
Trong tháng 4/2014, chính phủ Kiev đã tiến hành một chiến dịch quân sự nhằm vào người biểu tình ủng hộ độc lập ở miền đông Ukraine khiến giao tranh kéo dài ở khu vực này. Đã có 3.700 người thiệt mạng và hơn 9000 người bị thương do cuộc giao tranh.
Phương Tây nhiều lần cáo buộc Nga can thiệp vào nội bộ Ukraine cũng như tài trợ cho phe ly khai, nhưng không đưa ra được các bằng chứng cụ thể.

Ngô Trang

Bình luận(0)