Ông Trump gọi điện cho TT Putin sau vụ đánh bom St.Petersburg

Google News

(Kiến Thức) - Tổng thống Mỹ Donald Trump đã gọi điện chia buồn cho người đồng cấp Nga Putin sau vụ đánh bom tàu điện ngầm ở thành phố St.Petersburg.

Điện Kremlin phát đi thông báo rằng, đương kim Tổng thống Mỹ Donald Trump đã gửi lời chia buồn sâu sắc tới thân nhân các nạn nhân thiệt mạng trong vụ đánh bom tàu điện ngầm ở St.Petersburg ngày 3/4, làm 11 người chết và hơn 50 người bị thương.
Theo thông cáo của Điện Kremlin, cả hai nhà lãnh đạo nhất trí rằng Nga và Mỹ nên sát cánh cùng nhau trong cuộc chiến chống khủng bố.
Ong Trump goi dien cho TT Putin sau vu danh bom St.Petersburg
 Tổng thống Mỹ Donald Trump và Tổng thống Putin. Ảnh RT
Tổng thống Trump “gửi lời chia buồn sâu sắc của ông tới người thân của các nạn nhân thiệt mạng vì hành động khủng bố man rợ” , người phát ngôn Điện Kremlin, ông Dmitry Peskov dẫn lại nội dung trong cuộc điện đàm của hai nhà lãnh đạo sau khi xảy ra vụ đánh bom tàu điện ngầm ở St Petersburg.
Ngoài ra, người phát ngôn Peskov cho biết thêm, hai tổng thống còn lưu ý rằng, chủ nghĩa khủng bố là kẻ thù nên cần hai bên phối hợp cùng nhau chống lại. Đáp lại, Tổng thống Putin đã cảm ơn người đồng cấp Mỹ đã gửi lời chia buồn và bày tỏ sự đoàn kết với người dân Nga.
Trong một tuyên bố được đưa ra sau cuộc điện đàm, Nhà Trắng cho hay, “cả Tổng thống Donald Trump và Tổng thống Putin nhất trí chủ nghĩa khủng bố phải bị tiêu diệt nhanh chóng và quyết liệt”.
Vào chiều ¾, một vụ nổ làm rung chuyển ga tàu điện ngầm Nga ở thành phố St.Petersburg, làm 11 người chết và hơn 50 người khác bị thương.
Thanh Nga (theo RT)

>> xem thêm

Bình luận(0)