Nóng: Thổ Nhĩ Kỳ triển khai 20 xe tăng tới biên giới Syria

Google News

(Kiến Thức) - Hãng thông tấn Anadolu đưa tin rằng, quân đội Thổ Nhĩ Kỳ vừa triển khai 20 xe tăng tới sát biên giới Syria sau vụ máy bay Nga Su-24 bị bắn hạ.

Hôm 25/11, hãng thông tấn Anadolu đưa tin rằng, quân đội Thổ Nhĩ Kỳ vừa triển khai 20 xe tăng tới sát biên giới Syria.
“Được hộ tống bởi cảnh sát và hiến binh, một đoàn tàu chở 20 xe tăng từ tỉnh miền tây Thổ Nhĩ Kỳ đến Gaziantep ở miền nam đất nước rồi sau đó chuyển tới gần khu vực biên giới với Syria”, một nguồn tin quân đội tiết lộ với hãng thông tấn này về việc Thổ Nhĩ Kỳ điều 20 xe tăng tới gần biên giới Syria.
Nong: Tho Nhi Ky trien khai 20 xe tang toi bien gioi Syria
Đoàn tàu chở 20 xe tăng Thổ Nhĩ Kỳ thẳng tiến tới biên giới với Syria.
Ngoài việc điều 20 xe tăng tới biên giới với Syria, Không quân Thổ Nhĩ Kỳ đã gửi 18 tiêm kích tới khu vực biên giới giáp với Syria để thực hiện nhiệm vụ tuần tra.
Trước đó cùng ngày, trong cuộc họp báo ở Moscow, Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov cho biết, Nga ủng hộ ý tưởng (do Tổng thống Pháp Hollande đưa ra) về việc đóng cửa biên giới giữa Thổ Nhĩ Kỳ và Syria nhằm ngăn chặn tuyến đường cung cấp huyết mạch của các chiến binh khủng bố.
“Tôi nghĩ đó là một gợi ý tốt. Tôi cho rằng, Tổng thống Hollande sẽ nói cụ thể hơn về việc này vào ngày 26/11. Chúng tôi sẵn sàng xem xét nghiêm túc các biện pháp cần thiết để làm việc này”, Ngoại trưởng Lavrov nói.
Thanh Nga (theo Sputnik)

Bình luận(0)