Người lạ đột nhập máy bay quân sự Mỹ từ Mali sang Đức

Google News

(Kiến Thức) - Thi thể của vị khách không mời chỉ được phát hiện khi máy bay Mỹ đi vòng qua nhiều nước châu Phi và hạ cánh xuống căn cứ ở Đức.

Thi thể của một người da đen trẻ tuổi vừa được tìm thấy trong khoang của máy bay vận tải Không quân Mỹ hạ cánh xuống Đức, quan chức Quân đội Mỹ cho hay ngày 29/7.
Vụ việc này làm dấy lên lo ngại về tình hình an ninh của các sân bay mà máy bay này đi qua ở châu Phi.
Một binh sĩ Mỹ phát hiện thi thể của hành khách không mời này vào đêm 27/7 sau khi chiếc máy bay vận tải C-130J hạ cánh xuống căn cứ Không quân Ramstein.
Máy bay vận tải C-130J của Mỹ. 
Người phát ngôn Lầu Năm Góc – Chuẩn đô đốc Hải quân John Kirby cho biết vị hành khách không mời của chiếc máy bay vận tải Mỹ là một người da đen châu Phi. Chiếc may bay vận tải kể trên trước đó tham gia nhiệm vụ tiếp tế ở châu Phi với các điểm dừng ở Senegal, Mali, Chad, Tunisia và căn cứ Sigonella ở Sicily trước khi đến Ramstein.
Theo một quan chức Mỹ giấu tên, vị khách không mời này có thể leo lên máy bay ở Mali. Một người lạ có mặt trên máy bay quân sự là một lỗ hổng an ninh nghiêm trọng. Rất may là không có quan chức quân sự cấp cao nào có mặt trên chuyến bay.
“Vấn đề an ninh sẽ được xem xét. Quân đội Mỹ cố gắng cung cấp mức độ an ninh cao nhất cho máy bay của mình khi được triển khai đi khắp thế giới”, ông Kirby cho hay.
Tuy nhiên, ông Kirby cũng cho biết thêm, một số sân bay nơi máy bay hạ cánh ở khu vực quá xa xôi hẻo lánh nên an ninh thường không đạt được đến tiêu chuẩn của Mỹ cũng như một số nước khác.
“Chúng tôi vẫn tiếp tục điều tra việc gì đã xảy ra và sẽ có các hành động cần thiết nếu cần”, người phát ngôn Quân đội Mỹ cho hay.
Liên quan đến vị khách không mời trên chiếc C-130J, ông Kirby cho biết nguyên nhân cái chết của vị hành khách vẫn chưa được làm rõ nhưng kết quả ban đầu cho thấy cơ thể âm tính với các bệnh truyền nghiễm.
Ngô Trang

Bình luận(0)