Người biểu tình thân Nga chiếm tòa thị chính Donetsk

Google News

(Kiến Thức) - Khoảng 50 người người biểu tình ở thành phố miền đông Ukraine là Donetsk đã xông vào chiếm giữ tòa thị chính thành phố hôm nay (6/4).

Theo đó, đám người này đã lách qua hàng rào cảnh sát và xông vào bên trong tòa nhà thị chính. Vào buổi sáng cùng ngày, khoảng 2.000 người tụ tập tại Quảng trường trung tâm Lenin thuộc thành phố Donetsk để lên tiếng ủng hộ các đặc nhiệm Berkut, đã bị cơ quan an ninh nước này bắt giữ vì nghi ngờ dính líu tới các vụ bắn súng vào dân thường ở Kiev hồi tháng 2.
Theo những người biểu tình thân Nga, chính quyền hiện nay cố “chơi lá bài trấn áp những người bất mãn”. Được biết, những người biểu tình không ngừng hô vang khẩu hiệu trong khi tay cầm những lá cờ Nga, cờ St.George. Trước vụ xông vào chiếm tòa nhà trên, cảnh sát dự kiến sử dụng vòi rồng để chấm dứt sự việc.
Người dân Donetsk biểu tình ở Quảng trường Lenin.
Một diễn biến cùng ngày cho thấy, các lãnh đạo bán quân sự ở Kiev đã quyết định đặt lệnh giới nghiêm tại khu vực Quảng trường Maidan, nơi những người biểu tình dựng lều nghỉ ngơi.
“Với mục tiêu để đảm bảo an ninh, sự yên tĩnh và quyền nghỉ ngơi của người dân quanh khu vực, nhóm lãnh đạo các đơn vị bán quân sự đã ra lệnh giới nghiêm ở khu Quảng trường Maidan từ lúc 1h tới 5h sáng, bắt đầu có hiệu lực từ 6/4”, trích dẫn thông báo.
Các sự kiện công cộng hay những cuộc biểu tình quần chúng đều bị cấm ở khu vực quảng trường này. Để di chuyển qua khu vực này, người dân cần có các giấy tờ cần thiết theo đúng quy định của lực lượng tuần tra.
Thanh Nga (tổng hợp)

Bình luận(0)