Người biểu tình miền đông Ukraine bắt giữ nhà báo Mỹ

Google News

(Kiến Thức) - Những người biểu tình thân Nga ở thành phố miền đông Ukraine Slavyansk cho biết, họ đang bắt giữ nhà báo Mỹ Simon Ostrovsky.

Thị trưởng (do những người biểu tình bầu ra) của Slavyansk kiêm chỉ huy nhóm dân quân tự vệ của vùng này, ông Vyacheslav Ponomaryov đã tiết lộ thông tin trên trong buổi họp báo diễn ra hôm thứ 3 (22/4). Tuy nhiên, ông này không tiết lộ tên tuổi của phóng viên Mỹ này.
 Chân dung nhà báo Mỹ Simon Ostrovsky.
Song, các phóng viên cùng làm việc với nhà báo Ostrovsky cho biết rằng, anh ta (tức Ostrovsky) đã bị các tay súng lạ mặt đột nhiên bắt giữ vào hôm thứ 2 (21/4). Và họ cho biết thêm, trong khi những người khác bị bắt cùng đợt với Simon đều được thả ra, thì nhà báo Mỹ đến thời điểm này vẫn chưa có thông tin gì cả.
Trước tình hình đó, trang báo điện tử Vice News (nơi Simon làm việc) đang gắng sức để đảm bảo an toàn cho nhà báo Simon Ostrovsky. “Chúng tôi nhận thức rõ tình hình hiện nay và đang liên lạc với Bộ ngoại giao Mỹ cùng các cơ quan chính phủ khác để đảm bảo sự an toàn cho người bạn và cũng là đồng nghiệp của chúng tôi, Simon Ostrovsky”, trích dẫn phát biểu của đại diện trang báo mạng này.
Theo đó, trong nhiều tuần qua, nhà báo Simon đã có mặt ở các điểm nóng ở Ukraine để đưa tin về cuộc khủng hoảng nơi đây. Tin bài mới đây nhất của Simon (đề cập về một cuộc họp báo trước đó của các lãnh đạo ly khai thân Nga của Ukraine) đã được anh đăng trên trang cá nhân Twitter vào hôm 21/4.
Thanh Nga (theo Reuters)

Bình luận(0)