Nghi phạm đánh bom ở Bangkok không hành động đơn độc

Google News

Vụ đánh bom ở Bangkok làm ít nhất 20 người chết hôm 17/8 do một "mạng lưới" thực hiện, Cảnh sát trưởng Quốc gia Thái Lan Somyot Poompanmoung cho biết hôm 19/8.

Ông Somyot nói, vụ đánh bom ở Bangkok là việc làm của nhiều hơn một người. "Anh ta không làm việc này một mình là rõ rồi" - ông nói khi được hỏi về nghi phạm chính. "Đây là một mạng lưới," ông nói thêm mà không cung cấp thêm chi tiết.
Nghi pham danh bom o Bangkok khong hanh dong don doc
Cầu nguyện cho các nạn nhân trong vụ đánh bom.
Giới điều tra đang truy lùng một nghi phạm chính vụ đánh bom, mặc áo thun vàng đã bỏ lại chiếc ba lô ngay tại nơi phát ra vụ nổ ở ngôi đền này, cùng các đồng phạm của tên này.
Hiện nhiều nước đã khuyến cáo công dân đề phòng khi tới Thái Lan sau vụ đánh bom làm 20 người thiệt mạng.
Bộ Ngoại giao Thái Lan cho biết, 12 nước ra khuyến cáo “Mức độ 2” về việc công dân cần cẩn trọng hơn khi đi tới Thái Lan. Theo tờ Bangkok Post, 12 nước và vùng lãnh thổ này gồm Áo, Bỉ, Đan Mạch, Thụy Điển, Pháp, Thụy Sĩ, Nhật, Malaysia, Singapore, Hàn Quốc, Đài Loan và Mỹ.
Tuy nhiên 9 nước khuyến cáo mức độ thận trong cao hơn (Mức độ 3) gồm Australia, Canada, Trung Quốc, Đức, Italy, Ireland, New Zealand, và Vương Quốc Anh.
Hong Kong là nơi duy nhất khuyến cáo người dân tránh tới Thái Lan nếu không cần thiết phải tới (Mức độ 4).
Hà Lan là nước duy nhất duy nhất khuyến cáo dân ở mức độ 1, tức là cảnh giác để ý tình hình. Hiện chưa nước nào cấm công dân thăm Thái Lan.
Cục Lãnh sự Bộ Ngoại Việt Nam cũng khuyến nghị công dân Việt Nam tại Bangkok và các công dân đến Bangkok trong những ngày tới "không nên đến khu vực xảy ra đánh bom".
Khuyến cáo đăng trên trang web của Bộ Ngoại giao nói "Khi đi lại tại Bangkok cần chú ý tới khuyến cáo của cơ quan chức năng tại Bangkok và tuân thủ chỉ dẫn của chính quyền sở tại".
Theo Lao Động

Bình luận(0)