Nghi can ám sát ông Boris Nemtsov dùng lựu đạn tự sát

Google News

(Kiến Thức) - Nghi phạm thứ 6 liên quan tới vụ ám sát ông Boris Nemtsov đã tự sát bằng lựu đạn trong cuộc vây bắt của cảnh sát ở thủ phủ Cộng hòa Chechnya.

Theo đó, đài truyền hình quốc gia Nga ngày 8/3 đưa tin, nghi phạm 30 tuổi Beslan Shavanov đang ẩn náu ở một tòa nhà nằm ở thủ phủ Grozny thuộc Cộng hòa Chechnya thì cảnh sát xông vào bắt.
Vụ việc trên xảy ra vào trưa ngày 7/3. Cảnh sát bao vây các ngả thoát ra của tòa nhà, còn tên Shavanov đã cố gắng chạy thoát bằng cách ném một quả lựu đạn về phía cảnh sát. Sau đó, hắn đã tự tử bằng một quả lựu đạn khác.
 Hình ảnh một nghi phạm bị dẫn giải bởi 4 vệ sĩ tới tòa án quận  Basmanny, Thủ đô Moscov.
Thông tin trên được đưa ra khi các nhà chức trách Nga thông báo về lệnh bắt giữ 5 nghi can liên quan tới vụ ám sát ông Boris Nemtsov.
Theo thông tin mới nhất từ hãng tin Sputnik, một trong số 5 nghi phạm trên đã khai rằng, hắn có bằng chứng ngoại phạm. "Vào thời điểm xảy ra vụ án mạng, tôi đang làm công việc mà thường ngày mình vẫn làm. Có rất nhiều người là những đồng nghiệp của tôi có thể xác nhận điều đó", hãng tin Sputnik dẫn lại lời khai của nghi can Tamerlan Eskerkhanov trên phiên tòa ở Tòa án Quận Basmanny.
Phát ngôn viên tòa án này, bà Anna Fadeyeva cho biết, 2 nghi phạm đã chính thức bị buộc tội, còn 3 người khác "vẫn nằm trong diện tình nghi".
Vào nửa đêm ngày 27/2, chính trị gia phe đối lập Boris Nemtsov đã bị bắn chết trong lúc đang đi bộ trên cây cầu gần điện Kremlin với bạn gái. Động cơ ám sát ông này đang được cơ quan điều tra Nga làm rõ.
Thanh Nga (theo CNN)

Bình luận(0)