Nga triển khai chiến đấu cơ Su-30 đánh IS

Google News

(Kiến Thức) - Bộ Quốc phòng Nga ngày 12/10 thông báo rằng, nước này vừa đưa chiến đấu cơ Su-30 để tham gia nhóm máy bay không kích IS ở Syria.

Đại diện chính thức của Bộ Quốc phòng Nga, Thiếu tướng Igor Konashenkov, thông báo tin trên.
Theo Thiếu tướng Igor Konashenkov, việc yểm hộ trên không cho tất cả các chuyến bay của máy bay tấn công của Nga ở Syria do chiến đấu cơ Su-30 đảm nhiệm. Tướng Konashenkov nói: “Các chiến đấu cơ Su-30 sẽ hỗ trợ trên không cho tất cá các máy bay tấn công của chúng tôi ở Syria”.
Nga trien khai chien dau co Su-30 toi Syria danh IS
Chiến đấu cơ Su-30SM của Không quân Nga.
Kể từ 30/9, Không quân Nga bắt đầu khởi động chiến dịch không kích đánh IS ở Syria với sự tham gia của hơn 50 máy bay và trực thăng.
Đặc biệt, máy bay ném bom Su-24M, máy bay tấn công Su-25SM cùng "xe tăng bay" Su-34 cũng được huy động vào hoạt động oanh kích IS ở Syria trên.
Cũng trong buổi họp báo trên, Thiếu tướng Konashenkov cho biết, trong vòng 24 giờ qua, các chiến đấu cơ Nga ở Syria đã san phẳng 25 thành trì và công sự của IS.
“Các máy bay Nga đã phá hủy thành trì IS gần làng Salma, tỉnh Latakia, 7 sở chỉ huy, 6 trại và 6 kho đạn dược. Sau khi hoàn thành nhiệm vụ, tất cả máy bay này đề trở về căn cứ ở Khmeimim”, ông nói.
Thanh Nga (theo Tass)

Bình luận(0)