Nga phủ nhận xe bọc thép theo xe cứu trợ sang Ukraine

Google News

(Kiến Thức) - Cục An ninh Liên bang Nga (FSB) tại tỉnh Rostov phủ nhận thông tin một đoàn xe thiết giáp mang biển kiểm soát Nga vượt biên giới sang Ukraine.

Phát ngôn viên của FSB Nikolai Synitsyn khẳng định “Lực lượng biên phòng trực thuộc FSB của Nga ở tỉnh Rostov không hề xác nhận thông tin này”.
Trước đó, 1 vài hãng thông tấn nước ngoài đã đưa tin 1 đoàn gồm 23 phương tiện quân sự,xe tăng và đoàn hộ tống mang biển kiểm soát của Nga đã vượt qua biên giới tại Izvarino tiến vào Ukraine vào tối thứ 5. Theo như các báo cáo nêu trên,đoàn xe này không hề có xe chở hàng viện trợ nhân đạo từ Nga tới vùng chiến sự ở Ukraine.
Tình hình biên giới Nga-Ukraine ở  tỉnh Rostov.
Chính quyền Ukraine và phương Tây đã nhiều lần cáo buộc Nga vận chuyển thiết bị hạng nặng,vũ khí và quân phiến loạn qua biên giới Ukraine để ủng hộ cho lực lượng ly khai ở miền đông nước này. Nga đã liên tục phản đối những cáo buộc can thiệp vào tình hình chia cắt ở Ukraine và cho rằng đây là vấn đề của Ukraine.
Trong động thái gần nhất,vào đầu tuần này,Tổng thư ký NATO Anders Fogh Rassmussen cho rằng có “khả năng lớn” là sự viện trợ nhân đạo của Nga chỉ là cái cớ cho hành động can thiệp về mặt quân sự vào Ukraine. Bộ Ngoại giao bác bỏ lập luận này và cho rằng nó hoàn toàn viển vông.
Ngày 12/8, Nga vừa gửi 1 đoàn xe gồm nhiều xe tải mang theo hàng viện trợ nhân đạo tới đông nam Ukraine. Đoàn xe mang theo dụng cụ y tế,thực phẩm,túi ngủ và các nhu yếu phẩm khác.
Phong Đức

Bình luận(0)