Nga lập đảng chính trị ở Crimea và Sevastopol

Google News

(Kiến Thức) - Đoàn chủ tịch của hội đồng trung ương của Đảng Chỉ Nước Nga (Just Russia) đã quyết định lập chi nhánh ở Crimea và thành phố liên bang Sevastopol.

Cơ quan báo chí của đảng này công bố thông tin trên hôm 5/4. “Đoàn chủ tịch đã đề cử hai đại biểu Duma Quốc gia (tức Hạ viện) Alexander Terentyev và Mikhail Bryachak làm ứng cử viên phụ trách chi nhánh của Đảng Chỉ Nước Nga tại Crimea và Sevatopol”, trích dẫn tuyên bố.
Cũng trong khuôn khổ cuộc họp hôm 5/4, Hội đồng trung ương đảng đã đề nghị lập ra một ủy ban quốc tế để điều tra các vụ việc vi phạm nhân quyền của các cơ quan chính phủ Ukraine.
 Người dân tưng bừng ăn mừng sự kiện Crimea "trở về đất mẹ Nga".
Trong một tuyên bố khác cùng thời điểm, đảng này thúc giục tất cả tổ chức quốc tế sử dụng tất cả cơ chế nhân quyền để đưa ra đánh giá khách quan về tình hình ở quốc gia láng giềng này. Cụ thể, họ kêu gọi đại diện của các tổ chức nhân quyền đưa ra các biện pháp cứng rắn nhằm bảo vệ các quyền của công dân Ukraine, bao gồm quyền tự do ngôn luận và quyền bảo vệ danh dự, nhân phẩm.
Ở một diễn biến liên quan tới thỏa thuận cung ứng khí đốt của Nga và Ukraine, ngày 5 /4, Quyền Thủ tướng Arseny Yatsenyuk tuyên bố, Kiev sẵn sàng mua khí đốt của Moscow ở mức giá 268 USD/1.000 mét khối. Ông cho biết, nước này “không chấp nhận” quyết định tăng giá khí đốt từ ngày 1/4 của Nga và coi đó là “áp lực chính trị”.
“Chúng tôi không chấp nhận mức giá mới là 500 USD đó. Ukraine sẵn sàng tiếp tục mua khí đốt ở mức giá có hiệu lực kể từ hồi đầu năm, là 268 USD. Đó là mức giá chấp nhận được”, ông Yatsenyuk nói. Ông còn nhấn mạnh, Kiev sẵn lòng “trả các khoản nợ trước đó” và đang chờ đợi phản ứng từ Moscow.
Thanh Nga (tổng hợp)

Bình luận(0)