Nga chỉ chỗ khiêu khích “vũ khí hóa học” ở Syria

Google News

(Kiến Thức) - Nga chỉ chỗ khiêu khích “vũ khí hóa học” của phương Tây ở Syria, giữa lúc Mỹ cáo buộc Damascus lên kế hoạch tiến hành tấn công hóa học ở đó.

Đó là tuyên bố ngày 29/6 của phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Nga Maria Zakharova.
Nga chi cho khieu khich “vu khi hoa hoc” o Syria
Phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Nga  Maria Zakharova chỉ chỗ có thể xảy ra khiêu khích "vũ khí hóa học" ở Syria.  Ảnh: Sputnik News  
Hôm 27/6, Nhà Trắng tuyên bố rằng Washington đã xác định được việc các lực lượng của Tổng thống Syria Bashar Assad chuẩn bị tiến hành tấn công bằng vũ khí hóa học và dọa sẽ “giáng trả đích đáng”.
Trong một cuộc họp báo hàng tuần, phát ngôn viên Maria Zakharova tuyên bố: "Thật vậy, có thông tin mới. Chúng tôi tin rằng một vụ khiêu khích (vũ khí hóa học) đang được chuẩn bị vào giai đoạn này”.
Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Nga Maria Zakharova cho biết Moscow đã nhận được thông tin cho biết phiến quân ở Syria đã làm giả các tài liệu video để cáo buộc chính quyền ở Damascus gây ra một vụ tấn công bằng vũ khí hóa học.
Bà Zakharova còn chỉ rõ các thị trấn Saraqib và Ariha ở tỉnh Idlib là những địa điểm mà Moscow tin rằng có thể xảy ra những vụ khiêu khích “vũ khí hóa học”.
Trước đó, Zakharova nói rằng tuyên bố của Nhà Trắng về việc được việc các lực lượng của Tổng thống Syria Bashar Assad chuẩn bị tiến hành tấn công bằng vũ khí hóa học báo hiệu “một cuộc can thiệp mới" của Mỹ ở Syria.
Nga tuyên bố sẽ có phản ứng thích đáng nếu Mỹ có hành động quân sự để đối phó với cái mà Washington gọi là vụ tấn công bằng vũ khí hóa học của Quân đội Syria.
Phát biểu với báo giới ngày 28/6, Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov tuyên bố: "Chúng tôi sẽ phản ứng với lòng tự trọng, phù hợp với tình hình thực tế có thể diễn ra."
Ông cũng bày tỏ hy vọng Mỹ không sử dụng đánh giá tình báo về những kế hoạch của chính quyền Syria để làm cái cớ cho các hành động "khiêu khích" ở Syria.
Minh Châu (Theo Sputnik News)

>> xem thêm

Bình luận(0)