Mắc COVID-19 vẫn cố tình lên máy bay, nam thanh niên nhận "kết đắng"

Google News

 Santiago Solans Portillo vẫn cố tình lên máy bay từ Mỹ về Argentina dù anh này có kết quả xét nghiệm dương tính với COVID-19.

Theo Washington Post, vài giờ trước khi chuẩn bị lên máy bay từ Mỹ về Argentina vào ngày 1/5, Santiago Solans Portillo, 29 tuổi, nhận kết quả xét nghiệm PCR cho thấy anh này dương tính với COVID-19.
Tuy nhiên, khi đến sân bay ở Miami (Florida, Mỹ), Santiago không khai báo với nhân viên kiểm tra của hãng hàng không American Airlines, thay vào đó, anh ta xuất trình giấy chứng nhận y tế chứng minh bản thân đủ sức khỏe để bay.
Mac COVID-19 van co tinh len may bay, nam thanh nien nhan
Một một nhân viên của hãng American Airlines trao đổi với hành khách tại Sân bay Quốc tế Miami vào tháng 9/2020. Ảnh: AP. 
Chỉ đến ngày hôm sau, khi xuống sân bay ở Buenos Aires (Argentina), Santiago mới thừa nhận anh ta dương tính với COVID-19 sau khi các nhân viên y tế đo thân nhiệt và phát hiện Santiago sốt cao.
Santiago sau đó bị đưa tới một khách sạn ở Buenos Aires, một cơ sở trong thành phố dành cho những du khách nước ngoài bị cách ly.
Florencia Carignano, quan chức nhập cư hàng đầu của Argentina, nói với các phóng viên trong tuần này: “Do hành vi vô trách nhiệm và ích kỷ (của Santiago Solans Portillo), 200 người đang gặp rủi ro mặc dù đã tuân thủ các quy định khi đi du lịch".

Mời độc giả xem thêm video: Cần thêm nghiên cứu về vaccine với các biến chủng mới của SARS-CoV-2 (Nguồn video: VTV)

Không rõ liệu Santiago đã được tiêm phòng COVID-19 hay chưa. Tuy nhiên, theo các nhà chức trách Argentina, anh ta đã nhận được giấy chứng nhận y tế từ một phòng khám ở Hollywood, Florida, hôm 1/5, trong đó khẳng định rằng nam hành khách này có sức khỏe tốt và có thể đi du lịch quốc tế.
Trong khi đó, tại cuộc phỏng vấn với đài phát thanh Argentina tuần này, Juan Manuel Dragani, một luật sư ở Buenos Aires và là người đại diện cho phòng khám nói trên, khẳng định rằng giấy chứng nhận không phải là giả mạo hoặc gian lận và đã được cấp cho bệnh nhân theo đúng các hướng dẫn của Mỹ.
Bà Carignano cho biết thêm, Santiago có thể phải đối mặt với 3 đến 15 năm tù, theo luật của Argentina, với cáo buộc cố ý làm lây bệnh truyền nhiễm cho người khác. 
Thiên An

>> xem thêm

Bình luận(0)