Lufthansa tái hiện thảm kịch Germanwings phục vụ điều tra

Google News

(Kiến Thức) - Hãng hàng không Đức Lufthansa, công ty mẹ của Germanwings, quyết định sẽ tái hiện vụ rơi máy bay hôm 24/3 để phục vụ công tác điều tra.

Chủ tịch Hãng hàng không Lufthansa Carsten Spohr và Bộ trưởng Giao thông vận tải Alexander Dobrindt đã thông báo về việc tái hiện thảm kịch rơi máy bay Airbus A320 trong buổi điều trần trước Ủy ban Giao thông thuộc Quốc hội Đức.
Lufthansa tai hien tham kich Germanwings phuc vu dieu tra
Thảm kịch rơi máy bay hãng Germanwings. 
Theo kế hoạch, chuyến bay tái hiện thảm kịch sẽ được tiến hành vào tháng 5/2015 với lộ trình y hệt chuyến bay gặp nạn 4U9525 là từ thành phố Barcelona (Tây Ban Nha) tới Dusseldorf (Đức).
Chuyến bay tái hiện trên sẽ nhằm mục đích giúp các nhà điều tra viên hiểu rõ hơn về những âm thanh lạ mà họ chưa thể xác định được trong quá trình phân tích dữ liệu lấy ra từ hộp đen.
Kết thúc buổi điều trần trước ủy ban trên, Bộ trưởng Dobrindt và Chủ tịch Lufthansa đã có cuộc tiếp xúc với các phóng viên.
"Trong bốn tuần qua (kể từ khi thảm kịch xảy ra), không khí ở công ty chúng tôi luôn trong tình trạng căng thẳng", Chủ tịch Lufthansa Spohr nói. Đồng thời, ông khẳng định, nhiệm vụ hàng đầu của hãng trong gần một tháng qua là "chăm sóc cho thân nhân những hành khách thiệt mạng".
Trong khi đó, Bộ trưởng Dobrindt nói rằng, kết quả phân tích do các công tố viên Đức và Pháp công bố càng củng cố cho giả thuyết rằng, cơ phó chuyến bay 4U9525 là Andreas Lubitz đã cố tình lái chuyên cơ này đâm vào dãy núi Alps.
"Các đánh giá chi tiết lấy từ hai hộp đen đã củng cố cho nghi ngờ rằng, Lubitz cố ý lao chiếc Airbucs vào núi", Bộ trưởng Dobrindt nói.

Thanh Nga (theo Heraldo)

>> xem thêm

Bình luận(0)