Lính Nga “vô tình” vượt biên sang Ukraine?

Google News

(Kiến Thức) - Hãng thông tấn Itar Tass ngày 26/8 đưa tin, các binh sĩ Nga vô tình vượt qua biên giới với Ukraine trong một khu vực không cắm mốc ranh giới.

“Các binh sĩ Nga này thực sự đang đi tuần tra dải biên giới giữa hai nước. Tuy nhiên, họ dường như đã vượt qua ranh giới hai nước một cách vô tình khi đi qua một khu vực giáp biên kém phát triển và chưa có các biển cắm mốc. Theo như chúng tôi biết, những binh sĩ này đã không kháng cự với phía lực lượng vũ trang Ukraine trong lúc bị giam giữ”, quan chức thuộc Bộ Quốc phòng Nga cho hay.
Ảnh minh họa.
Bộ này nhấn mạnh rằng, các quân nhân Nga cũng nhiều lần vượt qua biên giới sang lãnh thổ Nga. “Các binh sĩ Ukraine cũng nhiều lần thâm nhập vào lãnh thổ Nga theo từng tốp một hoặc riêng lẻ với số lần tổng cộng là hơn 500 lần. Họ còn mang theo vũ khí và di chuyển trên các xe bọc thép. Chúng tôi đã không làm ồn ào về những vụ đó. Họ chỉ cần lui về lãnh thổ của mình mà thôi”, vị này nói.
Trước đó, vào ngày 25/8, Cơ quan An ninh Ukraine công bố, họ đã bắt giữ 10 lính dù Nga trên lãnh thổ họ. Các binh sĩ bị bắt thuộc Đơn vị Không quân 98, đóng ở miền trung nước Nga. Phía quân đội Ukraine bắt giữ họ ở ngôi làng Dzerkalne, cách thành trì lớn nhất của phe nổi dậy là Donetsk 50 km.
Thanh Nga (theo ET)

Bình luận(0)