Kim Jong-un phát động "cuộc chiến" chống Tổng thống Hàn Quốc

Google News

(Kiến Thức) - Yonhap đưa tin, nhà lãnh đạo Triều Tiên phát động cuộc chiến tranh tuyên truyền mạnh mẽ, quyết liệt để chống lại chính quyền Tổng thống Hàn Quốc Park Geun-hye.

 Nữ Tổng thống Hàn Quốc Park Geun-hye.
Ông Kim Jong-un đã ra lệnh trên tháng trước. Một quan chức chính phủ Hàn Quốc giấu tên xác nhận thông tin này với Yonhap. Ông này cho biết: “Mệnh lệnh được đưa ra vào hồi tháng 10. Ngay sau đó, các kênh truyền thông khác nhau của Triều Tiên bắt đầu thực thi cuộc tấn công bằng lời chống lại Tổng thống Hàn Quốc đương nhiệm và chính phủ bà”.
Vị quan chức này cho hay, Seoul đã thu thập được thông tin tình báo cho biết nhà lãnh đạo Kim đã ra lệnh cho ông Kim Yang-gon, người đứng đầu Mặt trận Thống nhất của Đảng Lao động Triều Tiên xây dựng và thực thi các chiến lược đả kích Tổng thống Hàn Quốc Park Geun-hye và chính phủ của bà.
Ở Triều tiên, Mặt trận Thống nhất và người đứng đầu của tổ chức này chịu trách nhiệm về quan hệ liên Triều và thực thi quyền lực đối với các cơ quan tình báo, gián điệp.
Các phương tiện truyền thông Triều Tiên và các trang mạng, diễn đàn phục vụ cho mục đích tuyên truyền của Bình Nhưỡng theo đó đã mô tả bà Park, con gái của cựu lãnh đạo Hàn Quốc Park Chung-hee là một “nhà độc tài” giống hệt người bố của bà. Thậm chí, truyền thông Triều Tiên còn dùng lời lẽ xúc phạm Tổng thống Park.
Bình Nhưỡng cũng cáo buộc chính quyền Seoul lợi dụng vụ xét xử (vẫn đang diễn ra) Dân biểu Lee Seok -ki của Đảng Tiến bộ Thống nhất đối lập yếu ớt như một âm mưu chính trị, làm suy yếu chủ nghĩa tự do và cấp tiến. Dân biểu Lee và nhiều người khác đang bị xét xử với cáo buộc âm mưu lật đổ chính phủ Hàn Quốc.
Theo vị quan chức Hàn Quốc, Bình Nhưỡng có thể hỗ trợ cho liên minh chính trị bao gồm các đối thủ của nữ Tổng thống Park để lật đổ bà và chính phủ của bà. Động thái này, nếu được chứng thực, sẽ báo hiệu sự thay đổi chính sách của Bình Nhưỡng.
“Thay vì nỗ lực xây dựng quan hệ hợp tác với Hàn Quốc, Triều Tiên và lãnh đạo nước này lại tìm cách làm suy yếu quyền lực của Tổng thống Park, hỗ trợ các phe phái đối lập, lật đổ chính phủ hiện tại để tìm kiếm một chính phủ mới nhu nhược và sẵn sàng nhượng bộ nhiều hơn. Hoặc cũng có thể, thông qua chiến tranh tuyên truyền, Bình Nhưỡng muốn Tổng thống Park phải mềm mỏng và nhượng bộ hơn với họ”, một nhà nghiên cứu Hàn Quốc bình luận.
Bạch Dương (theo Yonhap)

Bình luận(0)