Kiev tố hàng trăm thiết bị quân sự Nga kéo về Lugansk

Google News

(Kiến Thức) - 12 xe tăng, 48 xe bọc thép, 20 xe tải chở đạn, 8 xe tải chở lính, 4 xe chở hệ thống tên lửa từ Nga di chuyển về Lugansk.

Thông tin này được Cơ quan báo chí của Lực lượng Biên phòng Quốc gia Ukraine công bố vào ngày 11/9 khi các lính biên phòng ghi nhận về sự dịch chuyển của đoàn xe này tại trạm kiểm soát Izvaryno hướng về Krasndon.
Ảnh minh họa.

“Vào ngày 10/9, từ Nga sang Ukraine, 12 xe tăng, 48 xe bọc thép, 20 xe tải Ural chở đạn, 8 xe tải Ural chở binh lính, 4 xe chở bệ phóng tên lửa di chuyển từ khu vực trạm kiểm soát Izvaryno thẳng theo hướng Krasnodon”, trích thông báo của cơ quan trên.
Tuy nhiên, một số xe tải KamAZ, 6 xe tải Ural, 3 xe bốn bánh và 2 xe chở dầu đã rời Nga sang phía Ukraine. Đại diện này cũng lưu ý rằng, phía Nga đã tích lũy gần 400 thiết bị quân sự ở Biloyarivka vào tối ngày 10/9.
Thông tin trên được đưa ra trong bối cảnh lệnh ngừng bắn được thực thi ở khắp vùng miền đông Ukraine sau khi Kiev và phe ly khai đặt bút ký vào một thỏa thuận hòa bình trong khuôn khổ cuộc họp của Nhóm Tiếp xúc ở Minsk ngày 5/9. Tuy nhiên, liên tục những ngày sau khi lệnh ngừng băn có hiệu lực, cả Kiev và ly khai miền đông đã tố nhau vi phạm lệnh này.
Thanh Nga (theo UK)

Bình luận(1)

Minh Hiền

Hoàng Quỳnh

Mới hôm 10/9 nói phần lớn lính Nga rời UKr, hôm nay lại nói Nga đang chuyển vũ khí vào UKr. Phương tây muốn UKr nói thế để áp lệnh trừng phạt Nga thôi. Ăn không nói có không phải là tử tế. Tất nhiween Nga cũng đáng trách khi đưa ra những lời lẽ mà phe ly khai thấy mình được khuyến khích trong khi lâm trận