Kiev phân bổ gần 13 triệu USD cho binh sĩ ở Crimea

Google News

(Kiến Thức) - Nội các chính quyền lâm thời ở Ukraine đã phân bổ 125,8 triệu Hryvna (gần 13 triệu USD) cho các binh sĩ hiện còn đóng quân ở khu tự trị Crimea.

Thông tin trên được tờ Kyiv Post trích dẫn lại từ Nghị quyết số 145 (do chính phủ lâm thời Ukraine đăng tải chính thức trên trang website hôm 9/3). Theo đó, tổng số tiền được giải ngân cho Lực lượng vũ trang, lính nội vụ thuộc Bộ Nội vụ và lực lượng biên phòng của Ukraine hiện còn đóng quân tại Crimea.
Lực lượng vũ trang Ukraine đóng quân ở Crimea.
“Tại cuộc họp hôm nay (tức 9/3), chính phủ sẽ quyết định việc phân bổ 125 triệu Hryvna coi nhà là sự hỗ trợ tài chính cho các quân nhân hiện bảo vệ đất nước trên lãnh thổ nước Cộng hòa tự trị Crimea”, quyền Thủ tướng Arseniy Yatseniuk phát biểu khi khai mạc cuộc họp.
Khoản hỗ trợ tài chính này được trích một nửa từ nguồn ngân sách quốc gia. Số còn lại được lấy từ quỹ của Bộ Quốc phòng, Bộ Nội vụ và biên phòng.
Dự kiến, quyết định này sẽ được chấp thuận trong vòng một ngày. Một báo cáo về tình hình chi trả các khoản vay sẽ được nộp lên trước ngày 1/6.
Trong khi đó, chính quyền lâm thời Ukraine đã khóa hệ thống giao dịch điện tử của kho bạc và đóng băng các tài khoản của Crimea.
Thanh Nga (theo kyiv Post)

Bình luận(0)