Kiev lên kế hoạch tấn công xe buýt dân thường?

Google News

(Kiến Thức) - Ly khai Ukraine tuyên bố, họ có bằng chứng rằng quân chính phủ chuẩn bị ném pháo vào một xe buýt chở người tị nạn ở Debaltsevo.

Ngày 4/2, Phó Chỉ huy lực lượng dân quân thuộc Cộng hòa Nhân dân Donetsk (DPR), ông Eduard Basurin, cho hay chính quyền họ nắm giữ các bằng chứng cho thấy, một đơn vị pháo binh của Quân đội Ukraine đang lên kế hoạch tấn công một xe buýt chở người sơ tán từ Debaltsevo.
Kiev len ke hoach tan cong xe buyt dan thuong?
 Một binh sĩ Ukraine canh gác tại điểm chốt chặn gần thị trấn Debaltsevo, tỉnh Donetsk.

"Để thực hiện âm mưu đó, một đơn vị pháo binh của Ukraine sẽ ném pháo vào một xe buýt chở người tị nạn tới từ vùng Debaltsevo", ông Basurin tố.
Vị đại diện DPR cho hay, họ biết được âm mưu trên sau khi thẩm vấn một nhân viên chính quyền Ukraine, người đã đầu hàng lực lượng dân quân ngày 2/2.
Theo lời ông Basurin, Kiev sẽ lợi dụng hành động khiêu khích đó để làm mất uy tín của các lực lượng đòi ly khai trước thềm Hội nghị An ninh Munich dự kiến tổ chức vào ngày 6-8/2 và thúc đẩy cộng đồng thế giới công nhận DPR là một "tổ chức khủng bố".
Tình hình chiến sự ở Debaltsevo hiện khá căng thẳng khi hàng nghìn lính Ukraine bị lực lượng ly khai bao vây ở đó. Tổ chức An ninh và Hợp tác châu Âu (OSCE) đã thúc giục các bên ngừng bắn để dân thường có thời gian đi sơ tán.
Thanh Nga (theo SP)

Bình luận(0)