IS chấp thuận lời thề trung thành của Boko Haram

Google News

(Kiến Thức) - Nhóm Nhà nước Hồi giáo (IS) vừa chấp thuận lời thề trung thành của tổ chức cực đoan Boko Haram ở Nigeria.

Tờ Al Jazeera  đưa tin, trong đoạn băng ghi âm công bố trên mạng Internet, người phát ngôn IS Mohammed al-Adnani cho biết: “Chúng tôi thông báo tới các bạn một tin vui rằng, đế chế (Hồi giáo) đã được mở rộng sang Tây Phi. Chúng tôi đã chấp thuận lời thề trung thành từ những người anh em Boko Haram”.
IS chap thuan loi the trung thanh cua Boko Haram
 Các thành viên nhóm Boko Haram.
Ban biên tập của báo Al Jazeera tới nay chưa thể xác thực được đoạn băng ghi âm do IS đăng tải ngày 12/3 này. Trước đó, vào ngày 8/3, trong đoạn thông điệp đã được thu âm từ trước, thủ lĩnh nhóm Boko Haram, Abubakar Shekau cam kết trung thành với nhóm IS cũng như tuân thủ mệnh lệnh từ thủ lĩnh nhóm Hồi giáo đang hoành hành ở Syria và Iraq.
Động thái trên diễn ra khi mà các quốc gia trên thế giới đang cùng chung tay mở những cuộc tấn công quân sự nhằm vào cả hai nhóm cực đoan này.
Từ mùa hè năm ngoái, IS đã chiếm giữ các dải đất rộng lớn ở Iraq và Syria. Lực lượng vũ trang Iraq đang tích cực tấn công IS trong một nỗ lực lấy lại thị trấn Tikrit. Chưa kể, liên minh quốc tế do Mỹ dẫn đầu cũng không kích dữ dội vào các hang ổ của IS ở Iraq và Syria.
Trong khi đó, nhóm vũ trang Boko Haram cũng chật vật đối phó với các cuộc tấn công của liên minh đa quốc gia đánh vào những thị trấn vùng đông bắc Nigeria.
Thanh Nga (theo Al Jazeera, AP)

Bình luận(0)