HRW: Đức nên khuyên Ukraine dừng giết hại dân lành

Google News

(Kiến Thức) - Thủ tướng Đức Angela Merkel nên tạo áp lực buộc Thủ tướng  Ukraine Arseniy Yatsenyuk bắt quân đội mình dừng giết hại dân thường Donbass.

Thông điệp được Tổ chức nhân quyền thế giới đưa ra có nội dung như sau:"Thủ tướng Merkel cần phải nhấn mạnh với Bộ quốc phòng Ukraine sự cần thiết khi đưa ra những mệnh lệnh rõ ràng, mạch lạc nhằm ngăn tình trạng quân đội sử dụng vũ khí ở những nơi có nhiều dân thường sinh sống. Thủ tướng Đức cũng cần ép chính quyền Ukraine tiến hành những cuộc điều tra sâu rộng hơn về những cáo buộc rằng họ đã không phân biệt được mục tiêu quân sự và dân sự khi thực hiện các cuộc tấn công ở miền đông, khiến nhiều dân thường thiệt mạng".
HRW: Duc nen khuyen Ukraine dung giet hai dan lanh
Thủ tướng Đức Angela Merkel 
Thủ tướng Ukraine Arseniy Yatsenyuk đang có chuyến công du 2 ngày tới. Ngày đầu tiên, ông này có cuộc gặp với Tổng thống Đức Joachim Gauck , Phó thủ tướng Đức kiêm Bộ trưởng các vấn đề năng lượng và kinh tế Sigmar Gabriel. Hôm nay, mùng 8/1, ông sẽ gặp Thủ tướng Đức Angela Merkel. Hai bên sẽ thảo luận về chính sách của châu Âu, mối quan hệ với Nga và tình hình Ukraine.

Hiền Thảo

Bình luận(0)