Hé lộ nguyên nhân giám đốc dự án Mistral bị đuổi việc

Google News

(Kiến Thức) - Công ty đóng tàu DCNS của Pháp vừa sa thải ông Yves Destefani - người đứng đầu dự án xuất khẩu tàu đổ bộ tấn công Mistral cho Nga.

Tờ Echos cho rằng nguyên nhân sa thải vị giám đốc này có thể là lá thư mời Nga chuẩn bị nhận tàu Mistral vào ngày 14/11.
Ngay sau sự cố này, Paris đã lên tiếng phủ nhận bức thư phía Nga nhận được. Thậm chí, Bộ trưởng Tài chính Pháp Michel Sapin cho biết, các điều kiện vẫn chưa được đáp ứng để chuyển giao tàu Mistral cho Nga.
 Tàu tấn công đổ bộ Mistral Pháp đóng cho Nga.
"Các điều kiện hiện tại chưa được đáp ứng để chuyển giao các tàu Mistral. Điều kiện là tình hình ở Ukraine phải trở nên bình thường hơn", Bộ trưởng Tài chính Pháp Michel Sapin trả lời đài radio RTL cho hay.
Hợp đồng cung cấp 2 tàu đổ bộ tấn công lớp Mistral đã được ký kết giữa công ty Pháp DCNS và tập đoàn vũ khí nhà nước Rosoboronexport của Nga trong năm 2011. Tổng chi phí của hợp đồng là 1,2 tỷ Euro. 
Trong nhiều tháng nay, Pháp vẫn liên tục hăm dọa không giao tàu Mistral cho Nga vì vấn đề Ukraine. Trong khi đó, Bộ Quốc phòng Pháp thông báo ý định kiên quyết thực hiện hợp đồng.
Song Tử

Bình luận(2)

Minh Hiền

ngoc minh

Tôi đồng ý với ý kiến của ban Khac Vy, nếu Ukraine ổn định rồi thì họ lại có một lý do khác là tình hình syria và irac chưa ổn định do vậy chưa thể giao cho Nga Mistral được thì hòa cả làng à?

Minh Hiền

Truong Khac Vy

Buôn bán kiểu pháp liệu rồi đây ai sẽ tin đây. Thật vô lý để gán ghép vấn đè chính trị với hợp đồng kinh tế đã được ký từ trước rõ ràng chính phủ Pháp ăn nói không giữ chữ tín hoặc là bù nhìn chỉ biết tuân theo cái gậy chỉ bảo của Mỹ mà thôi.