Động đất Nepal: Cứu nạn nhân bị chôn vùi 50 giờ

Google News

(Kiến Thức) - Một phụ nữ đã may mắn được cứu sống sau khi bị chôn vùi 50 giờ trong đống đổ nát ở Thủ đô Kathmandu, Nepal.


Đoạn video ghi lại cảnh tượng một đội cứu hộ thuộc Lực lượng phản ứng thảm họa quốc gia Ấn Độ (NDRF) kéo một người phụ nữ khỏi đống đổ nát ở thủ đô Kathmandu, Nepal. Nạn nhân vẫn tỉnh táo và dường như có thể nói chuyện khi được giải cứu.
Kulish Anand, một thành viên của lực lượng NDRF, cho biết: “Chúng tôi nhận được thông tin một phụ nữ bị mắc kẹt giữa hai phiến bê tông. Có một số lỗ hổng và nạn nhân vẫn sống sót”.
Nạn nhân đã được sơ cứu tại hiện trường trước khi được đưa tới bệnh viện ở Kathmandu để điều trị. Người phụ nữ này là một trong hàng triệu người bị ảnh hưởng sau trận động đất mạnh 7,8 độ Richter làm rung chuyển Nepal vào trưa ngày 25/4.
Nạn nhân vẫn tỉnh táo khi được cứu khỏi đống đổ nát.
Thủ tướng Nepal cảnh báo số lượng người chết trong trận động đất có thể tăng tới 10.000 người trong những ngày tới. Trong khi đó, Liên Hợp Quốc ước tính 8 triệu người đã bị ảnh hưởng bởi trận động đất và tổ chức này sẽ trích 15 triệu USD từ quỹ phản ứng khẩn cấp để giúp đỡ các nạn nhân.
Phát ngôn viên của Liên Hợp Quốc Farhan Haq cho biết 1/4 dân số Nepal bị ảnh hưởng bởi trận động đất tại 36 quận huyện của nước này, với hơn 1,4 triệu người cần trợ giúp thực phẩm bao hồm 750.000 người sống gần tâm chấn.
Hà Vũ (theo DM)

>> xem thêm

Bình luận(0)