Đấu súng gây đổ máu tại biên giới Ấn Độ-Pakistan

Google News

Ngày 10/7, tại khu vực lãnh thổ Jammu và Kashmir mà Ấn Độ và Pakistan đang tranh chấp đã xảy ra một vụ đấu súng dẫn tới đổ máu.

Theo đài Sputnik, Quân đội Ấn Độ cáo buộc Pakistan vi phạm lệnh ngừng bắn mà hai nước đạt được hồi năm 2003 về Đường Kiểm soát (LOC) biên giới. Quân đội Ấn Độ cho biết từ đêm 9/7 (giờ địa phương), binh sĩ Pakistan đã nổ súng và nã pháo qua biên giới. Một binh sĩ Ấn Độ tử vong trong vụ nổ súng.
Dau sung gay do mau tai bien gioi An Do-Pakistan
Lực lượng An ninh Biên giới Ấn Độ (BSF) tuần tra tại biên giới với Pakistan, cách khu vực Jammu 35 km ngày 13/8/2019. Ảnh: AP.
Dữ liệu chính phủ thống kê chỉ ra trong tháng qua, 6 binh sĩ Ấn Độ đã thiệt mạng trong các vụ đấu súng qua biên giới. Về phần mình, ngày 6/7, Pakistan cho biết 5 dân thường nước này, trong đó có 2 trẻ em, đã bị thương trong một vụ vi phạm lệnh ngừng bắn do binh sĩ Ấn Độ gây ra tại khu vực Nikial.
Ấn Độ và Pakistan liên tục cáo buộc lẫn nhau vi phạm lệnh ngừng bắn tại Đường Kiểm soát (LOC) biên giới. Tháng trước, Ấn Độ cáo buộc Pakistan vi phạm lệnh ngừng bắn trên 2.000 lần chỉ tính trong năm nay, trong khi Islamabad tố ngược lại New Delhi vi phạm 957 lần.
Theo Bảo Hà/Báo Tin Tức

>> xem thêm

Bình luận(0)