Đấu súng dữ dội vẫn tiếp tục ở trung tâm Slavyansk

Google News

(Kiến Thức) - Một cảnh sát gọi điện cho hãng tin Ria Novosti thông báo rằng, cuộc đấu súng vẫn diễn ra ở trung tâm thành phố miền đông Ukraine Slavyansk.

Theo đó, vị cảnh sát này cho hay: “Các cuộc đụng độ giữa quân đội và người biểu tình đã bắt đầu trở lại ở vị trí gần trụ sở chi nhánh của Cơ quan An ninh SBU. Thậm chí, hai bên còn nổ súng vào nhau, cách khu dân cư chỉ 300 mét”, ông này nói.
 Trực thăng Mi-8 bay gần trạm kiểm soát của lực lượng Quân đội Ukraine ở gần thành phố Slavyansk hôm 2/5.
Trong khi đó, các phương tiện truyền thông địa phương đưa tin rằng, người dân Slavyansk đã chặn binh sĩ chính phủ đang cố gắng tiến sâu vào thành phố này. “Các cư dân nơi đây đã chặn hướng di chuyển của lính dù Ukraine theo hai ngả gần vùng Andreyevka. Bên cạnh đó, tốp dân cư khác lại chặn một tuyến đường sắt, khiến cho quân đội không thể hành quân tiếp được”, các báo đưa tin.
Trước đó, Bộ trưởng Nội vụ Arsen Avakov cũng đưa ra điều kiện để những người ủng hộ liên bang hoá (tức người biểu tình) hạ vũ khí và bắt đầu đàm phán. Tuy nhiên, trước những đề xuất của Kiev, phe nổi dậy đã không chấp thuận và họ tiếp tục cố thủ ở các toà nhà công quyền.
Trước diễn biến này, vào sáng hôm thứ 6 (2/5), chính quyền Kiev đã khởi động lại chiến dịch tái chiếm các toà nhà công quyền với mục tiêu là thành phố Slavyansk khi huy động hàng chục xe bọc thép và máy bay trực thăng.
Tính tới thời điểm hiện tại, theo thống kê của phía Ukraine, lực lượng vũ trang của họ đã mất 3 chiếc trực thăng, gồm 2 trực thăng vũ trang Mi-24 và một trực thăng vận tải Mi-8 (có nguồn cho là 4) trong các cuộc đụng độ với người biểu tình.
Thanh Nga (theo Itar Tass)

Bình luận(0)