Công chúa Jordan và Thủ tướng UAE đưa nhau ra tòa ở Anh

Google News

Công chúa Haya, người vợ thứ sáu của Tiểu vương Dubai Mohammed bin Rashid Al Maktoum, đã nộp đơn lên tòa án London để yêu cầu được bảo vệ theo luật chống cưỡng ép kết hôn.

Hôm 30/7, Công chúa Jordan Haya bint al-Hussein đã xuất hiện ở tòa án trung tâm London trong ngày đầu tiên của cuộc chiến pháp lý với Tiểu vương Dubai, người đồng thời là Phó tổng thống, Thủ tướng Các tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất (UAE) Mohammed bin Rashid Al Maktoum.
Trước đó, Công chúa Haya đã mất tích nhiều tuần. Cô được cho là đã xin tị nạn chính trị ở Anh.
Cong chua Jordan va Thu tuong UAE dua nhau ra toa o Anh
Công chúa Haya bint al-Hussein - con gái của Vua Hussein của Jordan, người nay đã qua đời - rời Tòa án tối cao ở London vào ngày 30/7. Ảnh: CNN. 
Theo CNN, Tiểu vương Sheikh Mohammed, 70 tuổi, và Công chúa Haya, 45 tuổi, đã đưa ra một tuyên bố hồi đầu tháng này xác nhận họ là các bên trong phiên điều trần tại Tòa án Gia đình của Tòa án Tối cao.
"Những thủ tục tố tụng này liên quan đến phúc lợi của hai đứa con trong cuộc hôn nhân của họ và không liên quan đến việc ly hôn hay vấn đề tài chính", theo tài liệu của tòa án.
Theo Press Association, Thẩm phán Tòa án gia đình Andrew McFarlane cho phép truyền thông công bố một phần chi tiết của vụ án. CNN và các tờ báo nước ngoài không được phép vào phòng xử án.
Ngoài lệnh bảo vệ theo luật chống cưỡng ép kết hôn, công chúa cũng đòi quyền bảo trợ cho hai đứa con và sự bảo vệ không bị xâm hại tình dục cho chính mình.
Tiểu vương Sheikh Mohammed, người yêu cầu trả lại các con ông về Dubai, đã không có mặt tại tòa.
Cong chua Jordan va Thu tuong UAE dua nhau ra toa o Anh-Hinh-2
 Công chúa Haya và Tiểu vương Sheikh Mohammed. Ảnh: Getty.
Chi tiết về lệnh bảo vệ mà Công chúa Haya tìm kiếm không được tiết lộ.
Lệnh bảo vệ, theo luật chống cưỡng ép kết hôn của Anh, được đưa ra để bảo vệ một người khỏi bị ép buộc kết hôn, hoặc giúp đỡ một người đã ở trong cuộc hôn nhân bị cưỡng ép.
Trước đó, thông tin về cuộc hôn nhân đổ vỡ của hai người đã được truyền thông Anh loan tải sau khi công chúa được thông báo đã bỏ chồng và đi du lịch đến London.
Công chúa Haya là chị em cùng cha khác mẹ với Vua Jordan Abdullah II. Bà cũng là bạn thân với người thừa kế ngai vàng Vương quốc Anh, Thái tử Charles và vợ Camilla, Nữ công tước xứ Cornwall.

Mời độc giả xem thêm video: Các Tiểu vương quốc Ả-rập Thống nhất thưởng vàng cho người giảm cân nhanh (Nguồn: VTC14)

Theo Hà Lan/Zing.vn

>> xem thêm

Bình luận(0)