Có đám cháy ở khu vực tìm kiếm máy bay Air Asia

Google News

(Kiến Thức) - Các lực lượng tham gia tìm kiếm máy bay Air Asia mất tích đã phát hiện một đám khói trong khu vực rà soát.

Nhóm phóng viên CNN ngày 30/12 đưa tin, các đội tham gia chiến dịch tìm kiếm đang kiểm tra Đảo Long, nơi đám khói được trông thấy.
Co dam chay o khu vuc tim kiem may bay air asia hinh anh
Nhóm tìm kiếm máy bay Air Asia của Indonesia nghỉ ngơi.

Chỉ huy nhóm tìm kiếm của Mỹ là ông Max Ruland nói với kênh CBS rằng, hai máy bay trong đội tím kiếm đã được cử tới khu vực đó. Tin tức trên được thông báo khi các nhóm tìm kiếm quốc tế bắt đầu ngày làm việc vào sáng ngày 30/12.
Một ngày trước đó, người đứng đầu Cơ quan Cứu nạn và Tìm kiếm Quốc gia của Indonesia, ông Bambang Soelistyo cho biết, máy bay Air Asia mất tích đó có khả năng “đang nằm dưới biển”.
Tuy nhiên, vào ngày 30/12, phạm vi tìm kiếm máy bay trên sẽ được mở rộng cả trên phần đất liền cũng như trên biển Java với sự giúp đỡ của Australia, Singapore và Mỹ.
Chuyến bay QZ8501 mất tích với 162 người trên khoang (155 hành khách và 7 thành viên phi hành đoàn) đã mất tích vào sáng ngày 28/12 sau khi cơ trưởng xin nâng độ cao để tránh các đám mây bão.
Ở một diễn biến khác, các quan chức Indonesia đã ngỏ lời đề nghị Mỹ tham gia vào chiến dịch tìm kiếm máy bay xấu số của hãng hàng không Air Asia này. Đáp ứng lời đề xuất đó, Hải quân Mỹ đã cử chiến hạm USS Sampson tham gia chiến dịch này.
Thanh Nga

Bình luận(0)