Cảnh sát truy nã nghi can vụ nổ khí ga ở Ấn Độ

Google News

(Kiến Thức) - Cảnh sát đang truy nã chủ một cửa hàng tàng trữ chất nổ trái phép nghi gây ra vụ nổ khí ga ở Ấn Độ, khiến hơn 250 người thương vong.

Sáng 12/9, hai vụ nổ kinh hoàng ở Ấn Độ liên tiếp xảy ra khiến ít nhất 100 người thiệt mạng và 150 người bị thương. 
Theo các nhà chức trách, số người tử vong trong vụ nổ khí ga ở Ấn Độ có thể gia tăng bởi rất nhiều nạn nhân bị thương nặng đang trong tình trạng nguy kịch.
Canh sat truy na nghi can vu no khi ga o An Do
Hiện trường vụ nổ ở Ấn Độ sáng 12/9. 
Ban đầu, cảnh sát cho rằng, vụ nổ bình ga trong nhà hàng thuộc thị trấn Petlawad, bang Madhya Pradesh, khiến chất nổ tàng trữ trái phép trong tòa nhà bên cạnh phát nổ theo. Nhưng sau đó, nguyên nhân vụ nổ kinh hoàng được xác định là do chất nổ tàng trữ trái phép phát nổ trước.
Theo cảnh sát Seema Alava, nghi can là Rajendra Kasawa có giấy phép sử dụng chất nổ vốn được dùng trong quá trình đào giếng, xây dựng và khai thác mỏ nhưng đã “lưu trữ các chất nổ một cách trái phép trong khu dân cư”.
“Nghi can bị truy tố về tội cố ý giết người và tàng trữ chất nổ trái phép. Chúng tôi đang truy nã y”, cảnh sát Alava cho biết.
Hiện, chính quyền bang Madhya Pradesh đang yêu cầu tiến hành một cuộc điều tra tư pháp.
Được biết, vụ nổ kinh hoàng xảy ra tại khu vực gần bến xe buýt vào thời điểm có nhiều người đang tập trung ăn sáng trong nhà hàng, khiến số người thương vong tăng cao.
Tối 12/9, thi thể của nhiều nạn nhân xấu số đã được đưa về gia đình và hỏa táng.
Thiên An (Theo BBC)

Bình luận(0)