Canada: Xả súng ở trường La Loche, 7 người thương vong

Google News

(Kiến Thức) - Thủ tướng Canada Trudeau xác nhận rằng, 5 người chết và hai người khác bị thương nặng trong vụ xả súng ở trường La Loche. Tên nghi phạm đã bị bắt giữ.

“Tất cả chúng ta đều hướng về thầy cô trường La Loche ở tỉnh Saskatchewan trong ngày bi thảm và khủng khiếp này”, Thủ tướng Trudeau nói.
Canada: Xa sung o truong La Loche, 7 nguoi thuong vong
Hiện trường vụ xả súng ở trường La Loche.
Ban đầu, nhà chức trách không mô tả vụ xả súng ở trường La Loche là một vụ xả súng, nhưng sau đó Tỉnh trưởng tỉnh Saskatchewan, ông Brad Wall xác nhận vụ xả súng đã xảy ra.
Kênh truyền hình CBS News đưa tin, vụ xả súng đẫm máu xảy ra vào lúc 15h (theo giờ địa phương, tức 3h ngày 23/1 giờ Việt Nam) tại trường cộng đồng La Loche.
Trên trang Facebook của nhà trường, ban lãnh đạo ngôi trường này thông báo về một trường hợp khẩn cấp đang xảy ra ở tòa nhà Dena (nơi có các lớp học cho học sinh từ lớp 7-12). Lệnh phong tỏa sẽ chưa được dỡ bỏ cho tới khi ngôi trường an toàn. Phía quản lý nhà trường khuyên người dân không nên tới đây.
Vụ xả súng tại trường La Loche được coi là vụ xả súng đẫm máu nhất ở Canada trong vòng 26 năm qua. Năm 1989, một nam thanh niên 25 tuổi đã xả súng xối xả vào trường Ecole Polytechnique ở Montreal, làm 14 người thiệt mạng và 14 người khác bị thương.
Thanh Nga (theo RT)

Bình luận(0)