Cá voi sinh đôi dính liền cực hiếm dạt vào bờ

Google News

Lần đầu tiên, các nhà khoa học Mexico phát hiện cặp cá voi xám song sinh cực hiếm dính liền trôi dạt vào bờ biển nước này.

Theo xác nhận của Ủy ban Khu bảo tồn thiên nhiên quốc gia Mexico (CONANP), cặp cá voi dính liền được phát hiện ở bán đảo Baja California, Tây Bắc Mexico hôm 5/1. Khi đó, chúng đã chết.
 
Cặp cá này thuộc loài cá voi xám, cơ thể chưa phát triển hoàn toàn. Có thể do bị sinh non, cặp cá voi chỉ dài 2,1 m, trong khi những con cá voi xám mới sinh thường dài 3,6 - 4,8 m. Cá trưởng thành có thể dài đến 14,9 m.
 
Benito Bermudez - một nhà sinh học biển và quản lý của CONANP - cho biết cặp cá voi song sinh này dính nhau ở phần thắt lưng nên vẫn có đầy đủ 2 đầu và đuôi. Đây là một trường hợp cực hiếm, chưa từng được ghi nhận trên thế giới.
 
Mỗi năm, vào mùa đông, hàng trăm con cá voi xám di chuyển hơn 9.600 km từ vùng biển Bering và Chukchi ở Bắc cực vào vùng biển ấm ở Bán đảo Baja California để sinh sản. Chúng sẽ ở đây khoảng vài tuần trước khi tiếp tục cuộc hành trình quay về phương Bắc. Vào mùa sinh sản năm ngoái, gần 1.200 con cá voi xám đã được phát hiện trong khu vực này.
Theo Người Lao Động

Bình luận(0)