Bốn tàu chiến Ấn Độ hiện đại thẳng tiến về Biển Đông

Google News

(Kiến Thức) - Bốn tàu chiến Ấn Độ hiện đại đã lên đường thẳng tiến về Biển Đông và tây bắc Thái Bình Dương, trong đó có ghé thăm cảng Cam Ranh.

Video bản tin tàu Ấn Độ thăm Đà Nẵng (Nguồn video VTC):
Trong cuộc họp báo hôm 18/5, Bộ Quốc phòng Ấn Độ thông báo, bốn tàu chiến Ấn Độ hiện đại tới Biển Đông và Tây bắc Thái Bình Dương.
“Trong nỗ lực thể hiện những cam kết đối với chính sách Hướng đông, Hạm đội miền đông Ấn Độ dưới sự chỉ huy của Chuẩn Đô đốc SV Bhokare đã nhổ neo hôm nay (tức 18/5)”, trích thông cáo báo chí.
Nhóm hải quân nhỏ thuộc Hạm đội miền đông đã rời bờ biển Ấn Độ hôm 18/5 bao gồm: hai tàu hộ vệ tàng hình lớp Shivalik mang tên Satpura và Sahyadr có lượng giãn nước đến 6.200 tấn, loại tàu này được trang bị tên lửa hành trình đối đất và chống hạm siêu âm; tàu tiếp dầu lớp Deepak có lượng giãn nước 27.550 tấn - là một trong những tàu mặt nước lớn nhất Hải quân Ấn Độ và tàu hộ vệ tên lửa lớp Kora mang tên Kirch, có lượng giãn nước 1.350 tấn được trang bị tên lửa phòng không siêu âm và chống hạm tốc độ cận âm.
Dự kiến, các tàu chiến Ấn Độ trên sẽ ghé thăm vịnh Cam Ranh của Việt Nam, vịnh Subic (Philippines), Sasebo (Nhật Bản), Busan (Hàn Quốc), Vladivostok (Nga) và cảng Klang (Malaysia).
Bon tau chien An Do hien dai thang tien ve Bien Dong
Tàu chiến tàng hình INS Sahyadri của Hải quân Ấn Độ. 
Việc Ấn Độ đưa tàu chiến đến Biển Đông và Tây Bắc Thái Bình Dương là nhằm  tăng cường quan hệ ngoại giao-quân sự và tăng cường khả năng tác chiến với lực lượng hải quân các nước.
“Chuyến ghé thăm tới các cảng đó sẽ kéo dài trong 4 ngày với mục đích thắt chặt quan hệ song phương và tăng cường khả năng tác chiến giữa các lực lượng hải quân”, Bộ Quốc phòng Ấn Độ lưu ý.
Thanh Nga (theo Diplomat)

Bình luận(0)