Bỉ bắt sống nghi can nguy hiểm vụ khủng bố ở Paris

Google News

(Kiến Thức) - Nguồn tin cảnh sát cho hay, nghi can nguy hiểm vụ khủng bố ở Paris hồi tháng 11/2015 đã bị bắt sống tại Brussels, Bỉ.

RT dẫn nguồn tin cho biết, cảnh sát Bỉ đã bắt giữ Salah Abdeslam, nghi can nguy hiểm vụ khủng bố ở Paris, trong cuộc đột kích ở quận Molenbeek, thủ đô Brussels hôm 18/3.
“Chiến dịch chống khủng bố tại Molenbeek: Một người đàn ông bị lực lượng đặc nhiệm tiêu diệt, Salah Abdeslam bị bắt giữ và y bị thương ở chân”, Bộ trưởng Nhập cư Bỉ Theo Francken thông báo trên Twitter.
Ngoài ra, 5 kẻ khác cũng bị bắt giữ trong vụ đột kích trên.
Bi bat song nghi can nguy hiem vu khung bo o Paris
Nghi can vụ khủng bố ở Paris Salah Abdeslam vừa bị bắt giữ tại Bỉ.
Theo Sputnik, chuyên gia chống khủng bố Claude Moniquet xác nhận việc bắt sống Abdeslam. Salah Abdeslam được cho là người đã thuê ô tô chở những tay súng trong vụ khủng bố Paris ngày 13/11/2015.
Trước đó, Tổng thống Pháp Francois Hollande cho biết, chiến dịch chống khủng bố tại Brussels có liên quan đến vụ đánh bom liên hoàn ở Paris.
Ông Hollane hy vọng, Abdeslam sẽ bị dẫn độ “càng sớm càng tốt”, đồng thời cảnh báo về các vụ bắt giữ tiếp theo sắp diễn ra.
Như tin tức đã đưa, ngày 13/11/2015, nhiều vụ xả súng và nổ bom liên tiếp ở 7 địa điểm riêng biệt tại thủ đô Paris (Pháp) khiến ít nhất 129 người thiệt mạng và hàng trăm người bị thương. Tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng IS đã lên tiếng nhận trách nhiệm vụ khủng bố đẫm máu này.
Video Bỉ bắt giữ nghi can vụ khủng bố Paris, Salah Abdeslam (Nguồn RT):
Thiên An (Theo RT)

Bình luận(0)