Báo cáo tra tấn của CIA khiến Pháp rời NATO?

Google News

(Kiến Thức) - Bản báo cáo về các đòn tra tấn của CIA sẽ là lý do Paris rời khỏi khối NATO, thủ lĩnh Đảng Mặt trận Nhân dân cực hữu Pháp cho hay.

“Nếu thực sự mọi người cảm thấy căm phẫn trước những đòn tra tấn mà CIA, vậy thì hãy rời khỏi khối NATO”, thủ lĩnh đảng Mặt trận Nhân dân Pháp, bà Marine Le Pen nói trong cuộc phỏng vấn với kênh truyền hình Europe 1. Bà cũng chia sẻ quan điểm như vậy trên tài khoản Twitter cá nhân.
Một đòn tra tấn của CIA.
Theo đó, vào ngày 9/12, Ủy ban Tình báo Thượng viện Mỹ đã công bố bản báo cáo tra tấn của CIA, trong đó nêu chi tiết những ngón đòn tra tấn mà cơ quan này áp dụng với các tù nhân trong thời kì hậu sự kiện tấn công khủng bố 11/9. Báo cáo này đã gây nên làn sóng chỉ trích rộng rãi trong cộng đồng dư luận.
Cuộc điều tra kéo dài 4 năm ròng với tổng kinh phí hơn 40 triệu USD đã phanh phui cái gọi là “kỹ thuật thẩm vấn tăng cường” (EIT) được CIA vận dụng tại các nhà tù nằm bên ngoài lãnh thổ nước Mỹ.
Báo cáo làm dấy lên một loạt các câu hỏi nghiêm túc đối với chiến thuật thẩm vấn gây tranh cãi, trong đó gồm biện pháp trấn nước, đưa thức ăn qua đường trực tràng, làm mất ngủ. Chủ tịch Ủy ban Tình báo Mỹ, bà Dianne Feinstein thú nhận, những kỹ thuật này là hình thức tra tấn mặc dù bản báo cáo không hề xuất hiện từ này một lần nào.
Thanh Nga (theo RT)

Bình luận(0)